Giám đốc Sở GTVT giải trình việc chậm truy trả phí sát hạch GPLX cho DN

Thứ Tư, 13/07/2011, 10:00
Ngày 12/7, ông Lê Tấn Học - Giám đốc Sở GTVT Cần Thơ đã có văn bản báo cáo với lãnh đạo TP Cần Thơ và một số Sở, ngành có liên quan quanh dư luận Sở GTVT bị "tố" đã quỵt tiền của doanh nghiệp (DN).

Theo đó, Giám đốc Lê Tấn Học thừa nhận có việc chưa truy trích tiền phí sát hạch cho phía DN (Công ty CP Bến xe tàu phà Cần Thơ) và đang tiến hành… đối chiếu số liệu (?) để báo cáo Sở Tài chính xem xét trình UBND TP Cần Thơ quyết định.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, căn cứ theo Thông tư 53/2007/TT-BTC ngày 21/5/2007 của Bộ Tài chính, lẽ ra Sở GTVT phải chi trả phí sát hạch lái xe hạng A1 cho Công ty (số tiền theo ước tính khoảng 1,5 tỷ đồng) từ thời điểm Thông tư kể trên có hiệu lực (6/2007) thế nhưng Sở GTVT không thực hiện việc này nên Công ty đã có văn bản yêu cầu.

Tại cuộc họp vào ngày 20/5, lãnh đão Sở Tài chính, Sở GTVT và Giám đốc DN kể trên đã thống nhất một số nội dung, trong đó có việc Sở GTVT rà soát lại nguồn thu từ phí sát hạch lái xe mô tô do Trung tâm đào tạo và sát hạch lái xe cơ giới đường bộ trực thuộc Công ty đã nộp cho Sở GTVT từ tháng 6/2007 đến hết năm 2010.

Báo cáo số liệu cụ thể phần thu phí để nộp ngân sách của từng năm Sở để lại theo tỉ lệ để Sở Tài chính đối chiếu và có cơ sở xem xét trước đề xuất truy trích phí sát hạch lái xe môtô của Trung tâm đào tạo và sát hạch lái xe cơ giới đường bộ (trực thuộc Công ty) từ tháng 6/2007 đến hết năm 2010. Tuy nhiên, sau cuộc họp này đến nay, Sở Tài chính vẫn chưa nhận được báo cáo nào từ phía Sở GTVT

Binh Huyền
.
.
.