Giám định ADN để xác định cha ruột của cháu bé bị đánh đến ‘xuất huyết lưới nhện’

Thứ Hai, 15/09/2014, 17:53
Cơ quan điều tra dự định sẽ trưng cầu giám định ADN của cơ quan chuyên môn để làm rõ cháu bé bị bạo hành có phải con ruột của Đỗ Trọng Minh hay không?. Đồng thời, cơ quan Công an cũng đang hoàn tất hồ sơ để sớm khởi tố vụ án hình sự về tội cố ý gây thương tích.
>> Sức khoẻ của "cháu bé bị bố mẹ đánh" đã dần ổn định

Để hiểu rõ thêm sự việc cháu Đỗ Thị Kim Ngân bị vợ chồng Đỗ Trọng Minh (27 tuổi, ngụ Đồng Nai) và Nguyễn Thị Thuỳ Trang (26 tuổi, quê Vĩnh Long) bạo hành, chúng tôi tiếp tục có mặt tại Công an thị xã Dĩ An, Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Dương và dãy phòng trọ khu phố Nội Hoá 2, phường Bình An (thị xã Dĩ An) ghi nhận.

Nói về vụ việc trên, anh Lê Văn Cơ, một người thuê phòng trọ ngay cạnh phòng của Minh-Trang bức xúc nói: Hai vợ chồng ấy mới thuê nhà ở đây được mấy tháng, nhưng hầu như ngày nào người chồng cũng chửi mắng cháu Ngân và cũng rất nhiều lần đánh cháu bầm tím mặt mày. Những lần như vậy, chúng tôi đều chạy đến can thiệp đưa cháu Ngân về phòng mình để tránh những trận đòn roi vô cớ, đồng thời tìm cách động viên khuyên bảo hai vợ chồng cố gắng chăm sóc cho con và không được hành hạ nữa, nếu tiếp tục sẽ trình báo cơ quan Công an. Lúc đầu, vợ chồng Minh còn tỏ ra ân hận và hứa sẽ không tái phạm nữa, nhưng chỉ được vài ngày thì mọi chuyện lại trở về nguyên trạng ban đầu và cháu bé lại tiếp tục bị hành hạ.

Vợ chồng Minh - Trang tại cơ quan Công an.

Chiều tối ngày 12/9, khi nghe tiếng la hét của cháu Ngân, hàng xóm chạy đến thì phát hiện cháu gần như đã ngất nên tức tốc đưa vào bệnh viện cấp cứu. Lúc ấy, vợ chồng Minh còn ra sức ngăn cản chửi bới nhưng những người trong khu nhà trọ đã mọi cách đưa cháu bé đi cấp cứu.

Còn anh Nguyễn Duy Hưng, người đã cử vợ là chị Nhàn ngày đêm ở trong bệnh viện chăm sóc cho cháu Ngân cho biết thêm, chiều hôm ấy khi anh cùng anh Cơ đang ngồi uống cà phê ở đầu hẻm thì một người em ở phòng kế bên hớt hải chạy đến thông báo vào tối hôm trước cháu Ngân lại bị cha hành hạ, đến giờ mặt mày sưng to, bầm tím và nằm bất động dưới nền nhà … “Bỏ ly cà phê còn dở dang, tôi cùng anh Cơ tức tốc chạy đến thì phát hiện cháu Ngân nằm bất động trên nền nhà. Khi bị Minh cố tình ngăn cản, tôi cùng anh Cơ tìm cách khống chế hắn rồi la lớn kêu vợ và hàng xóm chạy đến đưa cháu vào bệnh viện cấp cứu. May mà kịp thời, nếu không con bé chết là cái chắc…”.

Cháu Ngân trong vòng tay của bà ngoại thích thú với những món quà của người dân gửi tặng.

Cũng theo anh Hưng, cách đây khoảng 3 tháng, trong một lần cháu Ngân ra quán tạp hóa của Bà Hồng ở đầu hẻm chơi thì bà phát hiện trên người cháu có nhiều vết bầm tím. Lúc đầu hỏi gì cháu cũng không dám nói, nhưng khi được mọi người vỗ về thì cháu bảo bị cha đánh nhưng cha cấm không cho nói với ai, nếu không sẽ bị đánh chết.

Trong một diễn biến khác tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Dương, trao đổi với các cơ quan báo chí sáng 15/9, bà Nguyễn Thị Loan (bà ngoại cháu Ngân), khẳng định: “Cháu Ngân không phải là con ruột của Minh. Thực tế, Trang đã cưới chồng trước đó rồi sau đó muốn ly hôn vì vợ chồng nó thường xuyên xảy ra mâu thuẫn trong sinh hoạt. Sau đó, Trang đề nghị gia đình tôi đi tiếp “bước nữa” nhưng không ai đồng ý vì cháu Ngân thời điểm đó mới hơn 1 tuổi và sợ chồng mình biết việc sẽ đánh. Thế là, con gái của tôi lặng lẽ bỏ gia đình đem theo cả bé Ngân đi đâu không rõ. Khi vừa hay tin cơ quan báo đài nói về vụ việc bạo hành cháu Ngân, tôi mới hay tin và tức tốc đến đây chăm sóc cháu”.

Lực lượng Công an bảo vệ suốt thời gian cháu Ngân được điều trị.

Chiều cùng ngày, anh Trần Văn Tố (31 tuổi, quê quán Sóc Trăng, chồng của Trang) đã đến bệnh viện xác nhận bé Ngân chính là con ruột của mình.

Nói về vụ án này, Thượng tá Nguyễn Hữu Công, Phó Công an thị xã Dĩ An, cho biết: Lúc đầu hai vợ chồng này tỏ ra bất hợp tác không chịu khai nhận bất cứ điều gì và cho rằng những vết trầy xước trên hai tay là do những trò nghịch ngợm khác người của con bé gây ra, còn hai mắt bầm tím và đầu bị sưng là do trượt chân té ngã cầu thang trong lúc di chuyển từ trên gác sép xuống. Về đứa bé, ngày 12/9, Minh nói rằng Ngân không phải là con gái ruột của mình. Tuy nhiên vào những ngày sau đó, Minh lại thừa nhận chính Ngân là con ruột của mình. Lý do thay đổi lời khai có thể đối tượng sợ sự trừng trị nghiêm khắc của pháp luật nếu Minh thật sự không phải là cha đẻ của cháu Ngân. Còn về Trang khi được hỏi về vấn đề này thì đối tượng không chịu khai báo rõ ràng.

Cơ quan điều tra dự định sẽ trưng cầu giám định ADN của cơ quan chuyên môn để làm rõ sự thật của vụ việc. Đồng thời, cơ quan Công an cũng đang hoàn tất hồ sơ để sớm khởi tố vụ án hình sự về tội cố ý gây thương tích

Nhóm PV
.
.
.