Giảm án phạt tù cho phạm nhân trong dịp 30/4 và 1/5

Thứ Ba, 30/04/2013, 08:58
Nhân kỷ niệm 38 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2013) và Quốc tế lao động 1/5, Trại giam Kênh 7 thuộc Bộ Công an đã giảm thời hạn chấp hành hình phạt tù cho 300 phạm nhân có quá trình học tập, cải tạo tiến bộ, trong đó 55 phạm nhân được giảm hết thời hạn chấp hành hình phạt tù.

Việc giảm thời hạn chấp hành hình phạt tù cho phạm nhân dịp này là chính sách nhân đạo, khoan hồng của Đảng và Nhà nước đối với người phạm tội biết ăn năn, hối cải, tích cực lao động, học tập, cải tạo tốt, phấn đấu rèn luyện trở thành người có ích cho xã hội.

Ngoài việc hỗ trợ kinh phí cho các phạm nhân trở về sum họp gia đình theo quy định của Nhà nước, Trại giam Kênh 7 còn thực hiện chính sách riêng cho các phạm nhân có hoàn cảnh khó khăn như: cấp phát thêm quần áo, vật dụng sinh hoạt để họ tái hòa nhập cộng đồng.

Đại diện những phạm nhân được giảm thời hạn chấp hành hình phạt tù bày tỏ lòng biết ơn đối với chính sách nhân đạo, khoan hồng của Đảng, Nhà nước và hứa phấn đấu trở thành người tốt, công dân có ích cho xã hội, nỗ lực lao động phát triển kinh tế gia đình, đóng góp công sức vào công cuộc đổi mới, xây dựng quê hương đất nước. Đồng thời, kêu gọi, chia sẻ với các phạm nhân còn đang chấp hành hình phạt tù vượt qua mặc cảm quá khứ lầm lỗi, tiếp tục cố gắng học tập, lao động và cải tạo tốt để sớm được hưởng chính sách khoan hồng của Đảng, Nhà nước, trở về đoàn tụ với gia đình, hòa nhập cộng đồng.

Nhân dịp này, Hội đồng xét giảm thời hạn chấp hành hình phạt tù - Tòa án nhân dân tỉnh Tây Ninh đã xét giảm án phạt tù cho 465 phạm nhân, trong đó có 91 phạm nhân được giảm hết thời hạn chấp hành hình phạt tù, về sum họp với gia đình.

Trong đó, Trại giam Cây Cầy (thuộc Bộ Công an) có 432 phạm nhân được giảm thời hạn chấp hành hình phạt tù.

Theo Tòa án nhân dân tỉnh Tây Ninh, những phạm nhân được giảm thời hạn chấp hành hình phạt tù lần này là những người trong quá trình chấp hành án tại trại giam đã chấp hành nội quy, cũng như lao động cải tạo tốt; đồng thời thể hiện chính sách khoan hồng của Đảng, Nhà nước ta đối với những người thật sự ăn năn, hối cải, nhận rõ lỗi lầm của mình, có ý chí hoàn lương để trở thành người có ích cho xã hội

PV
.
.
.