Giải quyết ùn tắc xe nông sản xuất khẩu bị ứ đọng tại cửa khẩu biên giới

Thứ Sáu, 04/04/2014, 12:05
Như thông tin phóng viên đã phản ánh về tình trạng xe nông sản xuất khẩu ứ đọng, gây ùn tắc nhiều tuyến lộ tại địa bàn tỉnh Lạng Sơn, nhất là khu vực xung quanh cửa khẩu Tân Thanh (Lạng Sơn) trong thời gian vừa qua. Để giải quyết tình trạng này, UBND tỉnh Lạng Sơn đã quyết liệt chỉ đạo các lực lượng chức năng triển khai nhiều biện pháp đảm bảo trật tự an toàn giao thông( TTATGT) và giữ gìn an ninh trật tự ( ANTT).

Sau thời gian triển khai, với sự nỗ lực của các lực lượng chức năng, Cảnh sát giao thông ( CSGT), thanh tra giao thông ( TTGT) đã đem lại nhiều kết quả khả quan. Các xe hàng chở hoa quả tươi như dưa hấu được ưu tiên xuất trước để tránh bị hư hỏng. Hiện nay về cơ bản xe chở dưa hấu đã được giải quyết. Cũng qua công tác tuyên truyền, các lái xe và chủ hàng đã nắm bắt được thông tin tình hình để tránh thiệt hại, hạn chế vận chuyển nông sản lên cửa khẩu Lạng Sơn. Lực lượng làm thủ tục thông quan giữa hai nước tăng cường làm thêm giờ, thời gian làm việc từ 7h đến 21h hàng ngày, góp phần tích cực trong việc giải tỏa ách tắc.

Anh Nguyễn Đình Huấn, cán bộ TTGT Sở Giao thông vận tải tỉnh Lạng Sơn, mặc dù là cán bộ văn phòng nhưng cũng được huy động hỗ trợ lực lượng làm nhiệm vụ phân luồng tại đoạn quốc lộ 1A từ ngã ba Phai Trần đến khu vực Tam Lung, Thụy Hùng cho biết: “Trong những ngày này, toàn bộ quân số được tăng cường để phối hợp với lực lượng CSGT Công an tỉnh và Công an các huyện nhằm thực hiện nghiêm túc sự chỉ đạo của UBND tỉnh Lạng Sơn. Đến sáng nay, ngày 3/4 khu vực do chúng tôi quản lý được giải quyết ổn thỏa, không còn xe hàng nào tồn đọng, giao thông thông suốt…”

CSGT thường xuyên nhắc nhở lái xe tuân theo sự chỉ dẫn.

Trời vẫn tiếp tục mưa, các lực lượng CSGT, Cảnh sát cơ động, TTGT khắc phục mọi khó khăn về thời tiết, phối hợp ứng trực 24/24h. Bố trí làm theo ca, chia từng đoạn để phân luồng quản lý, nhắc nhở lái xe đi đúng làn đường. Do làm tốt công tác tuyên truyền, nên nhiều lái xe đã chấp hành nghiêm túc sự chỉ dẫn của lực lượng CSGT, không xảy ra tình trạng tranh giành đường, chen lấn, đi sai làn đường. Anh Lương Văn Hà, lái xe container từ TP Hải Phòng phấn khởi nói với phóng viên: “Tôi lên đây được hai ngày, nhưng chắc ngày mai mới đến lượt xe hàng của tôi được làm thủ tục xuất sang biên giới. Các đồng chí công an đã làm rất tốt nhiệm vụ, tận tình hướng dẫn, phân loại từng xe đi theo đúng tuyến cửa khẩu…”.

Lực lượng đảm bảo TTATGT, làm nhiệm vụ trên các tuyến đường tăng thời gian làm việc, luân phiên bám trụ tại những chốt tạm 24/24h trong ngày, đảm bảo TTATGT thông suốt. Hội phụ nữ khối cảnh sát đã luân phiên phục vụ công tác hậu cần, tận tình đưa cơm, nước uống phục vụ cho đồng đội đến tận từng chốt gác, góp phần giải tỏa ách tắc xe nông sản trong thời gian sớm nhất.

Phục vụ hậu cần tại chỗ đảm bảo lực lượng làm nhiệm vụ 24/24h giải tỏa ách tắc nhanh chóng.

Mặc dù, trong thời gian vừa qua lưu lượng xe nông sản ùn tắc rất lớn, nhưng với sự nỗ lực của lực lượng chức năng, không để xảy ra một vụ tai nạn giao thông do ùn tắc. Hiện nay, số lượng xe nông sản chờ xuất khấu vẫn còn tồn đọng khoảng 800 xe, được sắp xếp đến lượt thông quan theo tuần tự, quy củ. Đặc biệt, sau khi Công an huyện Văn Lãng ( Lạng sơn ) bắt giữ xử lý nghiêm minh 2 đối tượng lừa tiền của các lái xe tải đã góp phần nâng cao hiệu quả răn đe, phòng ngừa vi phạm pháp luật, vì vậy An ninh trật tự khu vực cửa khẩu được giữ vững ổn định

Nguyễn Thái - Diệu Linh
.
.
.