Giải quyết tranh chấp đất bằng súng hoa cải, 2 người nhập viện

Thứ Năm, 26/06/2014, 17:21
Sáng 26/6, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông đã chuyển 2 nạn nhân bị bắn trọng thương là anh Nguyễn Văn Tuấn (34 tuổi) và Võ Văn Lý (50 tuổi) đều trú tại thôn Quảng Tiến, xã Quảng Sơn, huyện Đắk Glong (Đắk Nông) xuống Bệnh viện Chợ Rẫy (TP HCM) để cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Trước đó, khoảng 17h ngày 25/6, trong lúc ông Phan Văn Khiếu trú cùng địa chỉ và một số người dân đang xuống giống tiêu và muồng đen trên khoảnh đất rẫy của gia đình thì xuất hiện một tốp 4 người đến nhổ bỏ các loại cây giống vừa trồng. Hai bên đã xảy ra cự cãi, bất ngờ một người rút ra một khẩu súng tự chế bắn đạn hoa cải nhằm vào nhóm người dân thôn Quảng Tiến. Thấy súng, những người dân thôn Quảng Tiến bỏ chạy toán loạn nhưng hai ông Lý và Tuấn dính đạn phải đưa cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Đắk Nông.

Do vết thương nghiêm trọng nên ngay trong đêm Bệnh viện đa khoa tỉnh Đắk Nông đã cho chuyển hai nạn nhân về Bệnh viên Chợ Rẫy (TP HCM).

Nạn nhân Nguyễn Văn Tuấn đang cấp cứu tại bệnh viện tỉnh Đắk Nông.

Sau khi sự việc xảy ra, Công an huyện Đak G’long nhanh chóng để tổ chức khám nghiệm hiện trường, đồng thời triển khai lực lượng truy bắt các đối tượng.

Cũng theo ông Khiếu, trong tốp 4 người đến phá rẫy và dùng súng bắn người dân thôn Quảng Tiến có một người tên Phi thuộc Công ty TNHH thương Đỉnh Nghệ - doanh nghiệp đang có tranh chấp đất với người dân thôn Quảng Tiến.

Trước đó vào ngày 23/4/2013, lực lượng bảo vệ Công ty TNHH thương Đỉnh Nghệ và hộ ông Nguyễn Văn Lành, trú tại thôn 2, xã Quảng Sơn cũng đã xảy ra xô xát khiến hai thành viên trong gia đình ông Lành bị thương nặng phải cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Đắk Nông

Minh Quỳnh – Minh Tín
.
.
.