Giải cứu người phụ nữ mang thai trong đám cháy nhà 4 tầng

Thứ Năm, 05/09/2019, 10:09
Cảnh sát PCCC và CNCH đã dùng xe thang tiếp cận hiện trường vụ cháy căn nhà 4 tầng giải cứu một người phụ nữ đang mang thai và hướng dẫn một người khác trong căn nhà ra ngoài an toàn. Trong lúc tiếp cận đám cháy, một chiến sĩ PCCC bị thương nhẹ…

Khoảng 7h ngày 5-9, đám cháy bùng phát tại căn nhà 4 tầng (số 323, Nguyễn Trãi, phường 8, quận 5, TP Hồ Chí Minh). Do tầng trệt của căn nhà cho thuê làm điểm kinh doanh buôn bán với nhiều chất dể cháy nên đám cháy lan rộng và nhanh chóng lan lên các tầng trên của căn nhà.

Đám cháy xuất phát từ tầng trệt căn nhà 4 tầng
Do chưa mở cửa nên lối thoát hiểm duy nhất của căn nhà bị lửa vây kín
Đám cháy nhanh chóng lan lên các tầng trên của căn nhà
Lúc này trong nhà có 2 người mắc kẹt, trong đó có một phụ nữ đang mang thai

Lúc này trong nhà chỉ có 2 người, trong đó có một phụ nữ đang mang thai. Cả 2 cùng chạy lên sân thượng của căn nhà la hét kêu cứu. Khói đen tỏa kín và bao trùm toàn bộ căn nhà, đám cháy lan sang một tiệm bán giày dép kế bên. Người dân huy động bình chữa cháy mini dập lửa nhưng bất thành.

Cảnh sát PCCC được huy động đến hiện trường triển khai chữa lửa
Xe thang tiếp cận hiện trường đưa người mắc kẹt xuống

Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH-Công an TP Hồ CHí Minh đã điều động 10 xe chữa cháy chuyên dụng và 70 CBCS xuống hiện trường triển khai chữa lửa. Xe thang được điều đến tiếp cận người phụ nữ đang mang thai và chuyển xuống đất an toàn. Do quá hoảng loạn nên người phụ nữ này được chuyển vào bệnh viện cấp cứu, người còn lại cũng được đưa ra khỏi hiện trường an toàn. Trong quá trình chữa cháy, một chiến sĩ chữa cháy bị thương nhẹ.

Trong lúc chữa cháy một chiến sĩ bị thương nhẹ
Căn nhà 4 tầng bị cháy cùng nhiều tài sản bên trong
Nguyên nhân vụ cháy đang được điều tra
Người phụ nữ mang thai được đưa ra khỏi vụ cháy an toàn

Sau hơn 30’ đám cháy được khống chế. Tại hiện trường tầng trệt của căn nhà bị cháy rụi, các tầng bên trên bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH-Công an TP Hồ Chí Minh phối hợp với Công an quận 5 điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy.

Anh Thư (ảnh)
.
.
.