Gia tăng tình trạng trộm thiết bị đường sắt

Thứ Bảy, 04/06/2011, 18:12
Chỉ trong vòng 10 ngày (từ 20/5 đến 30/5) đã có 21 chiếc nắp hộp cáp thông tin, tín hiệu đường sắt khu vực ga Cầu Giát, huyện Quỳnh Lưu (Nghệ Am) bị kẻ gian tháo trộm. Điều này đang đe dọa đến an toàn các chuyến tàu chạy qua khu vực này.

Thời gian gần đây, trên đoạn đường sắt khu vực ga Cầu Giát, thuộc địa bàn thị trấn Cầu Giát, huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) đang bị kẻ gian phá hoại nghiêm trọng. Tình trạng này đang cảnh báo đến an toàn cho các chuyến tàu Bắc - Nam chạy qua khu vực này.

Theo thông tin mới nhất, tối 30/5 lại tiếp tục xảy ra tình trạng phá hoại đường sắt bằng 2 nắp mới thay được gia công tạm. Cách đó mấy hôm thì ngày 26/5, lại tiếp tục có 3 chiếc nắp hộp cáp thông tin tín hiệu đường sắt khu vực ga Cầu Giát (thuộc địa bàn thị trấn Cầu Giát) bị tháo gỡ. Và nhiều nhất là trong 3 ngày (ngày 20 đến 23/5), đã có 16 chiếc nắp hộp tín hiệu bị tháo gỡ. 

Đoạn đường sắt qua ga Cầu Giát (thuộc địa bàn thị trấn Cầu Giát) thường bị kẻ gian trộm thiết bị.

Như vậy, chỉ trong vòng 10 ngày (từ ngày 20 đến 30/5) đã có 21 chiếc nắp hộp cáp thông tin tín hiệu đường sắt khu vực ga Cầu Giát (thuộc địa bàn thị trấn Cầu Giát) bị kẻ gian tháo trộm.

Cũng theo một nhân viên phụ trách đường sắt tại khu vực này thì vào thời gian trên, tại Km 263+100 đến Km 263+200 trên đường sắt thống nhất (thuộc địa bàn xã Quỳnh Lâm, huyện Quỳnh Lưu) kẻ gian lại tháo trộm hơn 100 bộ phụ kiện đường sắt tà vẹt K3A và K1A.

Như vậy, toàn bộ hệ thống điều khiển chạy tàu ga Cầu Giát có 24 bộ ghi với 24 hộp cáp được lắp đặt thì tới nay đã có 19 nắp bị tháo trộm. Mỗi nắp có giá trên 100 ngàn đồng nhưng khi tháo trộm, kẻ gian chỉ bán với giá phế liệu.

Để đảm bảo an toàn cho các chuyến tàu chạy qua khu vực đường sắt này, đề nghị cơ quan chức năng tỉnh Nghệ An cần có biện pháp cấp bách điều tra, truy tìm đối tượng có hành vi phá hoại đường sắt, đe dọa đến an toàn chạy tàu

Nguyễn Hải
.
.
.