Gia tăng tình trạng trẻ em bị xâm hại, ngược đãi, bạo hành

Thứ Năm, 08/05/2008, 08:28

Ngày 7/5, tại Hà Nội, Bộ LĐ-TB&XH đã tổ chức họp báo thông tin về kế hoạch triển khai Tháng hành động vì trẻ em năm 2008 từ ngày 15/5 đến 30/6.

Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Phùng Ngọc Hùng cho biết: chủ đề năm nay là "An toàn để trẻ em sống và phát triển" nhằm xây dựng môi trường an toàn, lành mạnh và thân thiện cho trẻ em, phòng chống xâm hại, ngược đãi và bạo hành trẻ em. Một trong những hoạt động trọng điểm tại tháng hành động vì trẻ em là tổ chức rà soát, kiểm tra, theo dõi và giám sát những trường hợp trẻ em bị ngược đãi và có nguy cơ bị ngược đãi.

Tại cuộc họp, Phó Cục trưởng Cục Bảo vệ, Chăm sóc trẻ em Nguyễn Trọng An cho biết không chỉ phải đối mặt với nguy cơ bị xâm hại về thể chất, hiện có từ  8% tới 22% trẻ em Việt Nam bị chấn thương về tâm lý (rối nhiễu tâm lý).

Một khảo sát của đơn vị này tại huyện Chợ Mới - tỉnh An Giang cho thấy trong vòng 2 năm vừa qua có tới 42 trẻ em bị hiếp dâm… Được biết, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Đề án chăm sóc và bảo vệ trẻ em, chống xâm hại trẻ em đang được Bộ LĐ-TB&XH gấp rút xây dựng, hoàn thiện để trình Chính phủ trong thời gian tới

N.N.
.
.
.