Giá rau xanh tăng vì mưa bão

Chủ Nhật, 04/08/2013, 14:50
Sáng 3/8, mặc dù tâm bão số 5 chưa đổ bộ vào đất liền nhưng từ đêm qua, Hà Nội đã mưa. Nhiều bà nội trợ vẫn đội mưa đi chợ với tâm lý mua đồ ăn tích trữ.

Bác Nguyễn Thị Hiệp, khu tập thể Thanh Xuân Bắc cho biết, “giá rau hôm nay tăng gấp rưỡi ngày thường. Mớ rau muống tôi mua 7.000đ, trong khi ngày thường chỉ 5.000đ”. Không chỉ mua rau ăn lá, bác Hiệp còn mua thêm 1 quả bí; 2kg khoai tây cùng thịt, cá... “Mặc dù rau, thực phẩm tăng giá hơn ngày thường nhưng tôi vẫn phải mua vì sợ mấy ngày nữa vẫn mưa bão”, bác Hiệp nói.

Bà Lê Thị Hoa, một người bán rau vỉa hè đường Nguyễn Quý Đức cho biết, hôm nay bà phải mua buôn với giá tăng. Ngày thường, rau ngót chỉ 1.500đ/mớ nay tăng thêm 1.000đ. Rau muống tăng lên 2.000đ/mớ.... “Vì giá rau tăng nên tôi buôn ít. Bán xong tôi về nghỉ chứ không ngồi ở đây cả ngày như mọi khi nữa”, bà Hoa nói.

Được biết, những ngày mưa liên tiếp cuối tháng 7 vừa qua khiến cho sự tăng trưởng của một số loại rau ăn lá như cải canh, cải ngọt, rau gia vị gặp khó khăn. Nhiều ruộng rau của bà con vùng Tây Tựu (huyện Từ Liêm) bị ngập úng, hư hỏng. Việc này khiến giá rau xanh tăng nhẹ, nay kết hợp với cơn bão số 5 đã đẩy giá rau tăng lên

C.Hồng
.
.
.