Già làng hiến hơn 800m2 đất xây trường mầm non

Chủ Nhật, 07/06/2015, 16:08
Sau khi ngôi trường được đưa vào sử dụng, hằng ngày, già làng Hồ Hồi, đến trường quét dọn khuôn viên nhà trường, kể chuyện cho các cháu và các cô giáo cùng nghe.

Ông Võ Thanh, Chủ tịch UBND huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) cho biết, năm 2015, huyện đã nhiều lần tổ chức biểu dương khen thưởng những công dân trên địa bàn đã tình nguyện hiến đất xây dựng các công trình phúc lợi, trong đó đặc biệt có già làng Hồ Hồi (94 tuổi, người dân tộc Vân Kiều), thôn Tà Đủ, xã Tân Hợp, huyện Hướng Hóa, Quảng Trị.

Mặc dù cuộc sống gia đình ông còn nhiều khó khăn, ngay khi huyện có nguồn vốn xây dựng trường mầm non phục vụ sinh hoạt, học tập cho con em dân tộc Vân Kiều ở thôn Tà Đủ, già làng Hồ Hồi đã tình nguyện hiến hơn 800m2 đang sản xuất canh tác để xây dựng trường.

Sau khi ngôi trường được hoàn thành, đưa vào sử dụng, già làng Hồ Hồi, hằng ngày, đến trường giúp đỡ việc quét dọn khuôn viên nhà trường, kể chuyện xưa, nay và chuyện giữ gìn bản sắc văn hóa của đồng bào Vân Kiều cho các cháu và các cô giáo cùng nghe.

Thanh Bình
.
.
.