Giả danh lãnh đạo lừa làm dịch vụ an toàn thực phẩm

Thứ Tư, 12/10/2016, 20:59
Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản Kiên Giang vừa ra thông báo gửi các cơ quan về tình trạng giả danh cán bộ cơ quan nhà nước làm dịch vụ về an toàn thực phẩm nông lâm thủy sản.

Thời gian qua, Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản Kiên Giang đã  nhận được nhiều phản ánh của một số cơ sở sản xuất, kinh doanh nông lâm sản và thủy sản về tình trạng có một số đối tượng giả danh cán bộ của Chi cục gọi điện thoại bán tài liệu có liên quan về an toàn thực phẩm nông lâm thủy sản. 

Các chiêu thức mời chào, như: Làm dịch vụ như xây dựng chương trình quản lý chất lượng; làm giấy chứng nhận đủ điều kiện đảm bảo toàn thực phẩm; làm thủ tục công bố chất lượng sản phẩm; xây dựng hình ảnh quảng bá sản phẩm...

Ông Nguyễn Phước Đạt - Phó trưởng Phòng Quản lý chất lượng nông lâm thủy sản và muối, Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản Kiên Giang, cho biết: “Đối tượng thường giả danh lãnh đạo cán bộ của Chi cục và điện thoại cho các cơ sở sau đó chuyển tài liệu qua đường bưu điện để lấy tiền cơ sở. Số cơ sở các huyện, thị phản ánh về có trên 10 trường hợp. 

Thông báo của Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản Kiên Giang, về tình trạng mạo danh đơn vị này để lừa đảo. 

Trong đó, cơ sở sản xuất nước mắm cá lóc Tám Đô ở thị trấn Giồng Riềng, huyện Giồng Riềng, đã mua bộ tài liệu về an toàn thực phẩm do nhân viên bưu điện mang lại với số tiền là 1,4 triệu đồng và còn đòi bồi dưỡng thêm 2 triệu đồng nữa”.

Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản Kiên Giang ra thông báo gửi các cơ quan biết để tránh không bị lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. 

Đức An
.
.
.