Gây rối TTCC tại đám tang

Thứ Sáu, 21/03/2008, 09:50
Một số thanh niên quá khích đã kéo quan tài của anh Thành xuống đường, sau đó đưa quan tài của anh Thành đến cổng CATP. Số thanh niên này đã đập cửa, phá biển hiệu, la hét, gây rối TTCC.

Vào 0h15' ngày 11/3, 3 thanh niên gồm Nguyễn Tùng Giang, 22 tuổi, ở ngõ 98 Ngô Quyền; Ngô Quang Hiếu, 22 tuổi, ở 22 Lê Lai, phường Lạc Viên; Trần Đức Thành, 22 tuổi, ở 12/52/112 Máy Chai, phường Máy Chai, Ngô Quyền, Hải Phòng, đi xe môtô Honda @, BKS 16K1-1919, do Giang điều khiển, đã vi phạm chở quá số người quy định và không đội mũ bảo hiểm.

Khi gặp đội tuần tra CSCĐ, Giang điều khiển xe quay đầu bỏ chạy, va vào xe taxi và tự ngã, gây tai nạn. Không có việc xe cảnh sát đâm vào xe của 3 thanh niên trên.

Do không đội mũ bảo hiểm, Thành bị chấn thương sọ não và đã chết lúc 10h13' ngày 18/3.

Một số phần tử xấu đã vu khống lực lượng Công an và kích động gia đình Thành đưa xác nạn nhân về CATP để gây sức ép, đòi CATP phải chịu trách nhiệm. Mặc dù được CSKV và Công an phường Máy Chai giải thích, song khi đám tang trên đường đến nghĩa trang Ninh Hải thì bất ngờ quay lại, hướng vào trung tâm thành phố.

Khi lái xe tang và nhiều người cự tuyệt, một số thanh niên quá khích đã kéo quan tài của anh Thành xuống đường, sau đó đưa quan tài của anh Thành đến cổng CATP. Số thanh niên này đã đập cửa, phá biển hiệu, la hét, gây rối TTCC.

Các lực lượng chức năng thuộc CATP đã giải thích, yêu cầu những người đưa tang đi về nghĩa trang nhưng họ tiếp tục có hành động quá khích nên lực lượng Công an đã phải cưỡng chế, đưa thi hài của anh Thành đến đài hoá thân Hoàn Vũ và giải tán đám đông. Lực lượng Công an bắt 2 đối tượng gây rối là Nguyễn Trí Hiếu, ở số 5/38/112 đường Ngô Quyền, quận Ngô Quyền, Hải Phòng; Trịnh Văn Tuấn, 16 tuổi, ở số 40 Đông Hải, quận Hải An, Hải Phòng và một số đối tượng liên quan.

Vụ việc đang được các đơn vị chức năng tiến hành điều tra, làm rõ

PV
.
.
.