Gây mê cướp tài sản của tiếp viên

Thứ Ba, 10/05/2011, 14:00
Nhàn, Hành và Vũ đã tìm cách làm quen rồi thỏa thuận với 2 tiếp viên của một quán bia hơi tên là Đặng Thị L và Dương Thị Bé T sẽ đi đến nhà trọ để ngủ qua đêm. Tuy nhiên, khi đến nhà trọ thì Hành đã lén lấy thuốc mê bỏ vào thức ăn rồi đưa Bé T dùng, khi cô tiếp viên đã ngủ mê các đối tượng lục lấy điện thoại di động , tiền và xe máy của nạn nhân.

Ngày 9/5, Trung tá Trần Văn Vụ - Phó Trưởng Công an huyện Bình Minh, cho biết: Đến nay đã truy bắt được 3 đối tượng liên quan vụ án "Cướp tài sản" xảy ra tại xã Đông Bình, huyện Bình Minh (Vĩnh Long) và cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện đã khởi tố bắt tạm giam 4 tháng đối với 3 đối tượng gồm: Lâm Thành Vũ, 36 tuổi, ngụ tại huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang; Phan Thanh Nhàn, 39 tuổi, ngụ huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang và Phan Văn Hành, 50 tuổi, thường trú tại huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang.

Theo kết quả điều tra, vào khoảng 21h ngày 13/1, Phan Thanh Nhàn, Phan Văn Hành và Lâm Thành Vũ cùng uống bia tại một quán nhậu ở ấp Đông Bình. Do có ý đồ từ trước nên trong lúc nhậu, Nhàn, Hành và Vũ đã tìm cách làm quen rồi thỏa thuận với 2 tiếp viên của quán tên là Đặng Thị L và Dương Thị Bé T sẽ đi đến nhà trọ gần đó để ngủ qua đêm.

Các đối tượng: Lâm Thành Vũ, Phan Thanh Nhàn và Phan Văn Hành.

Tiệc tàn, cả 3 đối tượng trên cùng 2 tiếp viên trên đến điểm hẹn, tuy nhiên, khi đến nhà trọ thì Hành đã lén lấy thuốc mê bỏ vào thức ăn rồi đưa cho cô tiếp viên Bé T dùng. Sau khi ăn xong, cô Bé T đã ngấm thuốc nên ngủ mê, thừa cơ hội đó, Hành đã lục lấy tiền, điện thoại di động, chìa khóa xe. Sau đó Hành đưa chìa khóa cho Nhàn ra lấy xe 64H9-1654 của Bé T rồi cả 3 tên cùng về huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang.

Khoảng 1 tuần sau đó, biết không thể trốn tránh sự truy xét của cơ quan Công an nên lần lượt các đối tượng Phan Thanh Nhàn và Lâm Thành Vũ đã ra đầu thú. Riêng đối tượng Phan Văn Hành sau khi bỏ trốn đã tiếp tục gây ra vụ cướp với thủ đoạn tương tự nhưng đã bị Công an huyện Châu Phú, tỉnh An Giang bắt giữ. Phan Văn Hành cũng là đối tượng vừa chấp hành án xong lại tiếp tục tái phạm.

Hiện tang vật của vụ án đã được thu hồi trả người bị hại. Vụ việc được tiếp tục điều tra làm rõ để xử lý các đối tượng theo pháp luật

Minh Sơn
.
.
.