Gặp mặt hơn 250 đại biểu là chiến sỹ cách mạng bị dịch bắt và tù đày

Thứ Hai, 13/09/2010, 11:00
Sáng 12/9, Thành ủy, HĐND, UBND TP Hà Nội đã tổ chức gặp mặt hơn 250 đại biểu là các chiến sỹ cách mạng bị địch bắt và tù đày qua các cuộc kháng chiến cứu nước.

Hơn 250 đại biểu về gặp mặt sáng 12/9 là những người tiêu biểu cho bản lĩnh kiên cường, bất khuất, đã chiến thắng chế độ lao tù vô cùng hà khắc của đế quốc thực dân, tiếp nối xứng đáng truyền thống dựng nước và giữ nước của dân tộc, truyền thống văn hiến, anh hùng của Thủ đô Hà Nội.

Cuộc gặp mặt là dịp để thế hệ trẻ hôm nay bày tỏ sự tri ân và ghi nhớ công ơn đối với các thế hệ đi trước đã hy sinh máu xương và mồ hôi, công sức cho sự trường tồn, phát triển của Thủ đô và đất nước.

Phát biểu tại buổi lễ gặp mặt,  đồng chí Phạm Quang Nghị, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội khẳng định: Qua quá trình đấu tranh lâu dài, gian khổ đã có biết bao người con ưu tú đã anh dũng hy sinh, biết bao cán bộ, chiến sỹ và đồng bào đã ngã xuống; rất nhiều cán bộ, chiến sỹ cách mạng bị địch bắt tù đày, người thì 5 - 10 năm, người thì 20 năm, cả tuổi xuân bị giam cầm, nhưng vẫn giữ vững khí phách của người cộng sản.

Đảng bộ và nhân dân Hà Nội luôn luôn tự hào và trân trọng những hy sinh, đóng góp của các chiến sỹ cách mạng vì nền độc lập tự do của Tổ quốc

C.L.
.
.
.