Gặp gia đình "bé trai 12 tuổi bị cắt bộ phận sinh dục"

Thứ Tư, 04/07/2007, 10:22
Bùi Huy Hoàng chưa bao giờ đi xa lại ko có tiền đi xe buýt nên mẹ của cháu tin rằng nhiều khả năng đã có một kẻ nào đó lôi kéo con bà lên thành phố vì gia đình không hề có họ hàng, thân thích sống trong nội thành TP Hải Phòng.
>> Giết cháu bé 12 tuổi, cắt bộ phận sinh dục

Như Báo CAND đã đưa tin, sáng 1/7, tại Hải Phòng, các cơ quan bảo vệ pháp luật của thành phố đã xác định vụ án mạng hết sức thương tâm. Cháu Bùi Huy Hoàng, 12 tuổi, trú quán: Trung Nghĩa, xã Hợp Đức, huyện Kiến Thụy, Hải Phòng đã bị sát hại một cách dã man.

Xác cháu được phát hiện đầu tiên tại gầm cầu thang, căn hộ số 12, phố Hoàng Ngân, quận Hồng Bàng trong tình trạng chảy máu nội tạng, các móng tay cái bị trật (bóc rời móng tay), dương vật bị cắt bỏ... Đây là vụ sát hại trẻ em với những hành vi hết sức dã man, tàn bạo...

Những ngày này, toàn CATP Hải Phòng đang tập trung cao độ truy tìm kẻ sát hại cháu Hoàng để sớm đưa thủ phạm ra xử lý trước pháp luật.

Trao đổi với PV thường trú Báo CAND tại Hải Phòng, Thượng tá Dương Tự Trọng - Trưởng phòng CSĐT tội phạm về TTXH tin rằng, với quyết tâm và sự chỉ đạo ráo riết của lãnh đạo Công an thành phố, nhất định thủ phạm gây án sẽ sa lưới pháp luật.

Cùng ngày 3/7, PV của báo đã về tận gia đình cháu Bùi Huy Hoàng tìm hiểu thêm sự việc.

11h trưa 2/7, họ hàng và gia đình, bà con lối xóm thôn Trung Nghĩa, xã Hợp Đức, huyện Kiến Thụy đã làm lễ an táng cháu Hoàng tại quê trong niềm thương xót vô hạn.

Bà nội cháu Hoàng là cụ Đoàn Thị Điệm, 2 ngày nay khi nghe tin cháu bị giết hại không ăn, không ngủ, suốt ngày đêm chỉ ngồi cửa nhà. Bà nói với mọi người: "Cháu tôi tội tình gì mà sao có kẻ sát hại cháu dã man thế...".

Gia đình cháu Bùi Huy Hoàng là một gia đình lao động chân chất, nghèo khó. Ông Bùi Văn Hùng, 40 tuổi (bố đẻ cháu Hoàng) nguyên là bộ đội xuất ngũ, không được khỏe mạnh, chỉ làm việc vặt trong công việc nhà nông ở quê.

Bà Nguyễn Thị Thuý, 40 tuổi (mẹ cháu Hoàng) làm công nhân giày da ở Công ty Đỉnh Vàng xây dựng gia đình với ông Bùi Văn Hùng từ năm 1988 và sinh được 3 người con (1 gái, 2 trai). Hoàng là con út trong nhà.

Bà Thúy cho hay, cháu Bùi Huy Hoàng đang là học sinh lớp 6 - Trường Tiểu học Hợp Đức. Cách đây 5 tháng, cháu Hoàng bỏ học làm gia đình rất ngạc nhiên.

Khi hỏi ra mới biết, hết học kỳ I, gia đình khó khăn chưa kịp đóng tiền học cho cháu, nhà trường đôi lần nhắc nhở, cháu Hoàng thấy ngại ngùng với bạn bè rồi tự bỏ học về nhà làm giúp gia đình. Mấy năm học vừa qua, Hoàng đều là học sinh tiên tiến và có tính cách hiếu động, ngoan ngoãn.

Giấy khen về thành tích học tập của cháu Hoàng.

Từ ngày thôi học, Hoàng thường cùng các bạn hàng xóm đi bắt cua, mò ốc phụ vào bữa ăn với gia đình. Một số lần đi thăm người bà con họ hàng ở xã bên cạnh đều phải bố hoặc mẹ đưa đi.

Vào buổi trưa 21/6, ông Hùng đưa mẹ đi thăm người thân ở Lào Cai. Trước khi cùng con gái lớn của mình (Bùi Thị Phường, 18 tuổi) đi làm ở Công ty Giày da, bà Thúy đã chuẩn bị sẵn bữa cơm trưa cho 2 anh em Hoàng. Ăn cơm trưa xong, cả 2 anh em lên giường đi ngủ.

Đến khoảng 2h chiều, Bùi Quốc Huy, 15 tuổi (anh trai Hoàng) dậy thì không thấy Hoàng đâu nữa. Đến khuya ngày hôm đó, bà Thúy và con gái đi làm về vẫn không thấy Hoàng ở nhà. Liên tiếp mấy ngày, gia đình cho người đi tìm Hoàng ở một số người thân nhưng vẫn không có tin tức.

Ngày 1/7, Công an Hải Phòng về gia đình và đưa ảnh Hoàng bị sát hại, lúc đó gia đình mới biết cháu đã chết.

Khi nói chuyện với chúng tôi, bà Nguyễn Thị Thúy vẫn chưa hết bàng hoàng và tin rằng nhiều khả năng đã có một kẻ nào đó lôi kéo con bà lên thành phố vì gia đình không hề có họ hàng, thân thích sống trong nội thành.

Từ gia đình bà cách trung tâm thành phố khoảng 20km. Đặc biệt, chưa lần nào Hoàng được lên chơi, kể cả đi đâu xa. Chả nhẽ cháu đi bộ? Nếu đi bằng phương tiện xe bus, Hoàng làm gì có tiền? Chưa bao giờ cháu được tiếp xúc với phương tiện như thế.

Ông Bùi Văn Hùng còn cho chúng tôi biết thêm, tuy là đứa trẻ hiếu động, song Hoàng vẫn nhút nhát, nghịch ngợm theo tính cách của đứa trẻ nhà quê. Gia đình ông Hùng khẳng định cũng không hề mắng mỏ, gằn hắt cháu bao giờ. Do anh của Hoàng bị thiểu não, dị tật phải nghỉ học từ sớm nên cả gia đình hi vọng vào cháu sau này.

"Kẻ nào đưa con chúng tôi đi để chết thảm thương thế này thật không còn tính người nữa. Gia đình chỉ mong sao các cơ quan pháp luật sớm tìm ra kẻ sát hại cháu Hoàng để trừng trị trước pháp luật..." - ông Hùng nói với chúng tôi trong tâm trạng đau khổ tột độ.

Trưa 3/7, khi chúng tôi có mặt tại gia đình cháu Bùi Huy Hoàng, vẫn không ngớt những người bà con, thôn xã đến chia buồn, thắp nén hương cầu khấn cho cháu được bình an nơi chín suối. Chẳng mấy ai cầm được nước mắt và ước nguyện rằng cơ quan pháp luật sẽ nhanh chóng tìm ra kẻ sát hại cháu Bùi Huy Hoàng để xử lý thích đáng...

M.H. - V.T.
.
.
.