Gần một trăm hộ dân nơm nớp lo bờ biển bị xâm thực

Thứ Tư, 10/10/2012, 21:27
Chỉ hơn một tuần lễ, bờ biển khu vực xóm Ghềnh và Cồn Đâu, thuộc xã Hải Dương, thị xã Hương Trà, Thừa Thiên-Huế, đã bị sạt lở, ăn sâu vào đất liền hàng chục mét, kéo dài trên 500 mét, uy hiếp trực tiếp đến nhà ở của gần 100 hộ dân.

Chính quyền địa phương đã huy động hơn 200 người kết hợp với lực lượng Bộ đội Biên phòng Đồn Biên phòng cửa khẩu Thuận An, khẩn cấp chống sạt lở.

Ông Trần Văn Khánh, Trưởng thôn Thái Dương Hạ, cho hay: “Từ khi tuyến đê biển Bắc Thuận An được xây dựng, tình trạng sạt lở ở khu vực xóm Ghềnh và Cồn Đâu càng mạnh hơn. Mỗi năm ăn sâu vào từ 5-7 mét, có nơi hiện tại đã ăn sâu vào 50-60 mét, có nơi chỉ cách hồ tôm của bà con 20 mét. Nguy cơ mở cửa biển mới nếu không có biện pháp đầu tư xây dựng hệ thống kè chắn kịp thời”.

Ông Đỗ Khắc Lộc, Phó Chủ tịch UBND xã Hải Dương, cho biết: Tháng 6/2012, Ban chỉ huy PCLB tỉnh Thừa Thiên-Huế hỗ trợ kinh phí mua 100 rọ sắt, 7.000 bao cát, 30m vải bạt. Xã cũng huy động 400 nhân công gia cố bờ kè dài hơn 300m nhưng vừa rồi triều cường đã cuốn trôi hết... Việc gia cố bờ kè chỉ là giải pháp tạm thời, về lâu dài địa phương đề nghị được xây dựng tuyến kè chống sạt lở. UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế cũng đã chỉ đạo chính quyền thị xã Hương Trà và các đơn vị liên quan có phương án cụ thể di dời dân ra khỏi vùng nguy cơ bị sạt lở, đầu tư xây dựng khu tái định cư để di chuyển các hộ dân đến ở, ổn định cuộc sống lâu dài

Đài Trang
.
.
.