Gần 6.000 công nhân về quê bằng tàu hỏa

Thứ Ba, 28/01/2014, 09:32
Theo tin từ Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, chuyến tàu đầu tiên đã khởi hành từ ga Bắc Ninh chở theo 824 công nhân về Vinh. Như vậy, trong chiến dịch vận chuyển gần 6.000 công nhân của Công ty Điện tử Samsung Vina về quê tại các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Yên Bái, Lào Cai, Lạng Sơn..., ngành Đường sắt đã huy động tới 6 đoàn tàu quay đầu nhanh.

Ông Nguyễn Văn Bính - Phó Tổng giám đốc Công ty Vận tải hành khách đường sắt Hà Nội cho biết, ngành đã lên kế hoạch từ rất sớm cho chiến dịch này. Bên cạnh đó, khoảng 40 cán bộ chiến sỹ của Cục CSGT Đường bộ - Đường sắt và Công an địa phương cũng tham gia giữ gìn bảo đảm an ninh trật tự nên mọi việc đều thuận lợi.

Trong số 6.000 công nhân của Công ty Điện tử Samsung Vina, có khoảng 5.000 người về Thanh Hóa và Vinh, còn lại về các tỉnh Lào Cai, Yên Bái và Lạng Sơn.

Ông Bính cho biết thêm, giá vé được tính bình thường như các chuyến tàu đi trên khu đoạn này. Tuy nhiên, ngành Đường sắt đã không tính 15% chi phí lập tàu. Mỗi công nhân cũng được nhận một phần quà nhỏ của ngành.

Đây là năm thứ 2 ngành Đường sắt phối hợp với Công ty Điện tử Samsung Vina để tổ chức vận chuyển công nhân về quê ăn Tết. So với năm 2013, đợt vận chuyển Tết năm nay, lượng công nhân đi tàu tăng hơn 1.000 người. Theo kế hoạch, từ ngày 4 đến 6/2, các đoàn tàu này lại đón công nhân từ quê trở lại Bắc Ninh làm việc

T. Huyền
.
.
.