Gần 100 “tân binh nhí” tham gia trại hè trong Hải quân

Chủ Nhật, 03/06/2012, 19:11
Với chủ đề “Bản lĩnh thép - Trái tim vàng”, khóa huấn luyện Trại hè quân ngũ tình nguyện dành cho gần 100 học sinh độ tuổi từ 9 đến 15 tuổi đến từ các trường tiểu học, PTCS do Thành đoàn Đà Nẵng phối hợp với Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân tổ chức, bắt đầu đúng vào dịp ngày quốc tế thiếu nhi 1-6.

Các chiến sĩ nhí sẽ trải qua 7 ngày huấn luyện tại Tiểu đoàn 355, cơ sở huấn luyện chiến sĩ Hải quân mới của Vùng 3 Hải quân, để trở thành những chiến sĩ, sĩ Hải quân nhí thực thụ. 7 ngày “tòng quân” này, các tân binh nhí sẽ có những trải nghiệm thực tế của các em trong vai người lính trong quân đội, nhằm giáo dục, bồi dưỡng cho các học sinh truyền thống yêu nước, yêu biển, đảo quê hương, giúp các em có kỹ năng sống, hòa đồng trong môi trường mới, tự tin và trưởng thành hơn trong cuộc sống.

Đây cũng là một cuộc trải nghiệm bổ ích và lý thú, huấn luyện học sinh trong môi trường Quân đội nhằm rèn luyện kỹ năng, giáo dục trẻ em Việt Nam một tư duy hiện đại, tự lập, một bản lĩnh vững vàng và một trái tim nhân ái, đặc biệt là ươm mầm, khơi dậy cho thế hệ trẻ tương lai đất nước tính kỷ luật, ý thức chủ quyền biển đảo, tình yêu nước, lòng tự hào dân tộc.

Báo CAND online xin giới thiệu một số hình ảnh về  những “tân binh nhí” trong ngày “tòng quân” sẵng sàng trải qua những ngày huấn luyện trong môi trường quân đội chuyên nghiệp:

Hăng hái lên đường học làm chiến sĩ Hải quân Việt Nam.

Niềm vui được là chiến sĩ nhí Hải quân Việt Nam.

Lên đường làm nhiệm vụ.

Mẹ động viên con gái  9 tuổi: “Hoàn thành tốt nhiệm vụ con nhé”!.

Hoài Thu
.
.
.