"Game thủ" cháy túi, đốt rụi quán game

Chủ Nhật, 12/07/2009, 14:40
2 thanh niên em 2 túi xăng đến dùng bật lửa châm vào gây nổ làm cả chủ quán game và khách đều bị bỏng là người thường xuyên đến chơi game.

17h30' ngày 10/7, nhiều người dân ở khu vực gần Trường Đại học Dân lập Hải Phòng (trên địa bàn phường Dư Hàng Kênh, quận Lê Chân) giật mình hoảng sợ khi nghe tiếng nổ lớn, tiếp đó là khói lửa mù mịt bốc lên tại tầng 1, quán game số 25, đường Dân Lập.

Đây là quán game của anh Ngô Văn Cường và vợ là chị Vũ Thị Thanh Hương. Trong quán lúc này có trên chục người khách.

Hiện trường vụ cháy.

Ngay sau tiếng nổ, 2 thanh niên (trước đó đã xách 2 túi nylon chất lỏng vào quán) như 2 cây đuốc lao ra vớ được bình nước nóng ở quán trà trước mặt, cả hai không chần chừ dội thẳng vào người.

Nguy hiểm hơn, gần chục người khách ở tầng trên cũng cuống cuồng vượt qua lan can nhảy đại xuống sân bất chấp tai họa. Một số người liều thoát ra từ tầng dưới. Hậu quả được xác định ban đầu, 4 "game thủ" và vợ chồng chủ quán đều bị bỏng, trong đó 3 người bỏng nặng phải đưa đi Viện bỏng TW cấp cứu.

Khoảng 7 phút sau, lực lượng Công an phường và Cảnh sát PCCC đã kịp thời có mặt dập tắt lửa, không để cháy lan sang các hộ trong khu dân cư, đồng thời tổ chức đưa người bị nạn đi cấp cứu, ổn định trật tự.

Được biết, đây là quán game thu hút khá đông khách, trong đó có cả sinh viên của Trường Đại học Dân lập Hải Phòng, với nhiều "chiêu" quảng cáo hấp dẫn như "game online Vip", "Đua xe ảo, trúng xe thật"...

Người dân ở đây cho biết, trong số khách thường xuyên đến chơi có 2 thanh niên nợ tiền, mâu thuẫn với chủ quán và chính 2 thanh niên này đã đem 2 túi xăng đến dùng bật lửa châm vào gây nổ làm cả chủ quán và khách đều bị bỏng. Toàn bộ dàn máy tính và đồ đạc trong phòng chơi game đều bị cháy, hỏng hoàn toàn.

Vụ việc cảnh báo về sự manh động của đối tượng từ mâu thuẫn nhỏ dẫn đến gây án. Đáng nói, tại địa bàn xung quanh giảng đường và ký túc xá Đại học Dân lập Hải Phòng hiện có khoảng gần 100 quán game. Tình trạng khách chơi chây ỳ nợ nần diễn ra tương đối phổ biến.

Hiện, Cơ quan CSĐT Công an quận Lê Chân đang tiến hành điều tra làm rõ và truy bắt game thủ đốt quán

Q.Phòng - V.Thịnh
.
.
.