Game cờ bạc lợi dụng thẻ cào điện thoại thu lợi bất chính hàng tỷ đồng

Thứ Ba, 06/09/2016, 11:18
Tại Hội nghị giao ban quản lý Nhà nước Bộ TTTT ngày 6-9-2016, ông Đỗ Hữu Trí, Phó Chánh Thanh tra Bộ TTTT đã kiến nghị Bộ TTTT nghiên cứu để có giải pháp quản lý chặt việc sử dụng thẻ cào điện thoại trong thanh toán các dịch vụ qua mạng, để tránh tình trạng lợi dụng thanh toán các dịch vụ lậu.

Cụ thể, ông Trí cho hay, hiện nay nhiều cá nhân, doanh nghiệp đã cung cấp game cờ bạc trên mạng rồi cho đổi điểm ra tiền mặt bằng hình thức dùng thẻ điện thoại thanh toán qua các Cổng trung gian thanh toán, sau đó chuyển sang tài khoản ngân hàng và rút ra thành tiền mặt.

Ông Trí nêu ví dụ, một số game cờ bạc có doanh thu lớn như game Vua bài 86 trong 1,5 tháng đã rút ra hơn 1,7 tỷ đồng, một game cờ bạc khác là Cafe88 trong vòng 2 tháng đã rút ra hơn 150 triệu đồng. Các cá nhân cứ 5 ngày rút tiền mặt một lần từ tài khoản của các doanh nghiệp trung gian thanh toán có hoặc không có giấy phép, hoặc thông qua tài khoản ngân hàng.

Bằng cách tiền thu từ game lậu được chuyển từ thẻ cào điện thoại sang các tài khoản ở các cổng trung gian thanh tóan, sau đó chuyển ra tài khoản ngân hàng và có thể rút thành tiền mặt. Với số lượng hàng trăm game cờ bạc đang được cung cấp trên mạng như hiện nay, dòng tiền trung chuyển để thanh toán các dịch vụ bất hợp pháp rất lớn.

Theo ông Trí, qua kiểm tra các máy chủ cung cấp game lậu đặt ở các doanh nghiệp, cơ quan thanh tra có thể kiểm tra được và dừng máy chủ ở thời điểm này, nhưng hôm sau những người kinh doanh bất hợp pháp lại kích hoạt máy chủ ở doanh nghiệp khác.

 ng Trí kiến nghị, để hạn chế tình trạng các cổng trung gian thanh toán dịch vụ bằng thẻ cào một cách quá dễ dàng, đề nghị Bộ TTTT nghiên cứu để có quản lý chặt chẽ thẻ cào điện thoại.

“Thẻ cào dùng thanh toán các dịch vụ online, thanh toán hóa đơn điện, nước là tốt. Nhưng hiện tại nhiều doanh nghiệp đã sử dụng thanh toán các dịch vụ lậu, Nhà nước đang không kiểm soát được”, ông Trí nói.

Thái An
.
.
.