Theo đó, để được cấp số thứ tự đến ga lấy vé, hành khách nhắn tin trước đến tổng đài 8377 theo cú pháp: GASG tên…số CMND. (Ví dụ: GASG Nga 123456789 gửi 8377, giá cước là 3.000 đồng/1 tin nhắn). Số điện thoại hỗ trợ: 19004669. Mỗi số điện thoại được cấp tối đa 2 số thứ tự và thời gian nhắn từ 6h đến 20h. Ga Sài Gòn cũng lưu ý hành khách sau khi đặt chỗ thành công, chậm nhất trong 48 giờ sau, khách phải đến các điểm giao dịch của Ngân hàng VIB tại TP Hồ Chí Minh hoặc các điểm giao dịch của Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam (VN Post) để thanh toán tiền. Vé phải ghi đúng họ tên, số CMND hoặc giấy tờ tùy thân có ảnh của khách đi tàu.

Ga Sài Gòn bán vé Tết Ất Mùi từ ngày 01/12.

Với hành khách đã đặt vé thành công trên website và thanh toán tiền thì đến ga Sài Gòn lấy vé từ ngày 1 đến hết 5/12. Ngoài các phương thức bán vé tập thể, cá nhân đăng ký tại ga và website, việc mua vé điện tử bằng tin nhắn cũng là một cách tạo điều kiện thuận lợi cho hành khách cần mua vé nhưng đang ở xa, có điều kiện mua vé tàu Tết.

Ga Sài Gòn cũng thông báo: đối với khách đi tàu trong khu vực TP Hồ Chí Minh mua vé vào thời gian cao điểm (vé tàu xuất phát từ TP HCM đi Hà Nội từ 0h ngày 8/2 đến 24h ngày 17/2/2015) lưu ý: Từ ngày 1/12/2014 đến hết ngày 5/12/2014, các ga Sài Gòn, Biên Hòa chỉ bán vé phục vụ: hành khách là đối tượng chính sách xã hội như: Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, thương binh, người có công… đi tàu vào dịp cao điểm. Hành khách mua vé đi tàu vào dịp không cao điểm (vé tàu nằm ngoài giai đoạn từ 0h ngày 8/2 đến 24h ngày 17/2/2015).

Sau ngày 05/12/2014 các ga: Sài Gòn, Biên Hòa sẽ phục vụ tất cả các đối tượng hành khách đến ga mua vé đi tàu và các đối tượng đã đặt chỗ thành công đến ga trả tiền, lấy vé đi tàu.

Hoàng Châu