GĐ TT Y tế dự phòng huyện Chư Sê: Bị kỷ luật nhưng vẫn tại chức

Thứ Tư, 28/02/2007, 10:50
Báo CAND nhận đơn tố cáo của cán bộ Trung tâm Y tế dự phòng huyện Chư Sê, Gia Lai về việc ông Bùi Thanh Bình - GĐ Trung tâm Y tế dự phòng huyện Chư Sê, có nhiều sai phạm trong việc sử dụng bằng cấp giả và gian lận chuyển ngạch lương... nhưng vẫn đang ung dung tại vị chức Giám đốc, khiến cho dư luận bất bình.

Ngày 27/2, PV Báo CAND làm việc với Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Huyện ủy Chư Sê và được ông Trần Huy Kửu - Phó Chủ nhiệm UBKT Huyện ủy Chư Sê cho biết, ngày 15/1, Ban Thường vụ Huyện ủy Chư Sê đã có kết luận đối với sai phạm của ông Bùi Thanh Bình: "Chấp hành không nghiêm nghị quyết của cấp trên, buông lỏng quản lý và điều hành, thiếu tinh thần trách nhiệm, chưa làm tốt công tác tham mưu dẫn đến sai phạm tại kho dược của Trung tâm Y tế huyện Chư Sê; có sự gian dối trong việc sử dụng văn bằng chứng chỉ, gây hậu quả xấu và dư luận không tốt".

Cùng ngày, Huyện ủy Chư Sê đã ra quyết định thi hành kỷ luật cách chức chi ủy viên đối với ông Bình. UBKT Huyện ủy Chư Sê cho biết, Giám đốc Bùi Thanh Bình đã sử dụng bằng tốt nghiệp THPT giả để học chuyên tu bác sĩ...

Năm 1993, ông Bình chưa có bằng bác sĩ nhưng lại được Chủ tịch UBND huyện Chư Sê (Siu Thoát) ký quyết định xếp ngạch lương bác sĩ.

Tuy có nhiều sai phạm nhưng đến nay, ông Bùi Thanh Bình vẫn đang tại vị với chức Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng huyện Chư Sê.

Đề nghị lãnh đạo UBND huyện Chư Sê và lãnh đạo ngành Y tế Gia Lai kiểm tra làm rõ, xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật, nhằm giữ vững kỷ cương phép nước

Ngọc Như
.
.
.