Đứt thang cuốn tầng 8 công trình, 11 công nhân gặp nạn

Thứ Bảy, 02/01/2021, 21:29
Khi đang thi công trụ sở làm việc mới của một công sở trên địa bàn TP. Vinh, Nghệ An, thang cuốn công trình vận chuyển vật liệu xây dựng bị đứt dây khiến 3 người tử vong, 8 người khác bị thương.


Ngày 2/1, tại công trình xây dựng công sở ở vị trí giao nhau giữa Đại lộ Lê Nin và đường Duy Tân, thuộc địa bàn phường Hưng Phúc, TP Vinh đã xảy ra vụ tai nạn khiến 11 công nhân gặp nạn. 

Vào thời điểm trên, các công nhân đi thang cuốn (dùng vận chuyển vật liệu xây dựng và công nhân) của công trình để làm việc trên tầng cao tòa nhà. Khi thang cuốn đang lên đến tầng 8, bất ngờ bị đứt dây, rơi xuống đất.

Bệnh viện Đa khoa 115 đang điều trị cho 8 công nhân bị tai nạn lao động.

Ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, 3 công nhân bị thương nặng được đưa đến cấp cứu tại Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa tỉnh Nghệ An; tuy nhiên cả 3 đã tử vong sau khi được đưa đến bệnh viện. 8 công nhân khác được đưa đến cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa 115 Nghệ An.  

Theo các bác sỹ Bệnh viện Đa khoa 115 Nghệ An, 8 nạn nhân đang được cấp cứu điều trị tại Bệnh viện đều bị đa chấn thương ở vùng cổ, tay, chân và đã được băng bó, cầm máu, cố định bằng nẹp… Hiện, các bác sỹ tiến hành chụp phim, siêu âm và các xét nghiệm cần thiết.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, chiều tối 2/1, UBND tỉnh thành lập đoàn công tác thăm hỏi các công nhân. Tại các bệnh viện, Lãnh đạo tỉnh Nghệ An đã thăm hỏi động viên các công nhân không may gặp nạn. UBND tỉnh, Sở Y tế, các bệnh viện sẽ dồn toàn lực để cứu trị các công nhân bị nạn, hạn chế thấp nhất thiệt hại.

Minh Tâm
.
.
.