Đứt cầu treo tại Lai Châu: Do cầu bị quá tải?

Thứ Hai, 24/02/2014, 21:52
Liên quan đến vụ đứt cầu treo ở Lai Châu làm hơn 40 người thương vong vào sáng 24/2, ông Nguyễn Vương Chiến, Chánh văn phòng Ban An toàn giao thông tỉnh Lai Châu cho biết, cầu treo bị đứt nguyên nhân ban đầu có khả năng là do quá tải trọng.

Theo ông Chiến, đã có 8 người chết và 37 người bị thương. Toàn bộ số người chết và bị thương đều là đồng bào dân tộc Mông tại bản Chu Va 6 và Chu Va 8.

* Báo CAND cử đoàn công tác thăm hỏi và giúp đỡ các gia đình bị nạn và người bị thương do sập cầu. Quy Quỹ XHTT Báo CAND, Công ty Duy Lợi ủng hộ mỗi gia đình có người chết 2 triệu đồng và mỗi người bị thương 1 triệu đồng.

Đề cập đến nguyên nhân chiếc cầu treo bị đứt, ông Chiến khẳng định: “Chiếc cầu treo bị sập chỉ có tải trọng tối đa 1,5 tấn nhưng đã có tới hơn 40 người đưa đám tang đi qua khiến cầu quá tải trọng không chịu được trọng lượng quá lớn nên đứt dây cáp và dẫn đến vụ tai nạn thương tâm”.

Hiện trường cầu treo bị đứt.

Theo ông Chiến, ngay sau khi xảy ra tai nạn, tỉnh Lai Châu đã chỉ đạo chính quyền huyện Tam Đường phối hợp với các đơn vị chức năng tổ chức ứng cứu, đưa người bị thương đi cấp cứu. Những người bị thương đang tiếp tục được người thân và chính quyền địa phương, cơ quan chức năng đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Tam Đường, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lai Châu.

Đại diện Công an tỉnh Lai Châu thăm hỏi nạn nhân vụ tai nạn thương tâm này.

Tỉnh Lai Châu đã quyết định hỗ trợ mỗi gia đình có người chết 5,4 triệu đồng và hỗ trợ mỗi người bị thương 2,7 triệu đồng. Hiện cơ quan chức năng vào cuộc điều tra, để có kết luận chính thức nguyên nhân cầu bị đứt

Thanh Huyền
.
.
.