Đường ray xe lửa thời Pháp dưới “hố tử thần”

Thứ Năm, 30/12/2010, 18:50
Hôm nay (30/12), các chuyên gia đã khai quật “hố tử thần” vừa được phát hiện vào hôm qua (29/12). Kết quả, một đường ray xe lửa lộ diện và mạch nước ngầm đang chảy róc rách bên dưới độ sâu 1,7 mét.

Hiện trường nơi xuất hiện “hố tử thần”.

Theo Sở Giao thông Vận tải TP HCM, sau khi tiến hành “mổ xẻ” tìm nguyên nhân xuất hiện “hố tử thần” (trước nhà số 236, đường Trần Hưng Đạo, quận 1) thì phát hiện đường ray xe lửa.

Ngược thời gian, cơ quan chức năng mới vỡ lẽ, đây là tuyến đường sắt thời thực dân Pháp. Trước đây, năm 1885, người Pháp đã tiến hành xây dựng tuyến đường sắt Sài Gòn - Mỹ Tho dài 70 km.

Bên dưới hố tử thần còn xuất hiện một mạch nước ngầm chảy dọc theo đường ray. Nhận định ban đầu, rất có thể đây là nguyên nhân xuất hiện “hố tử thần” trên.   

Cùng ngày, các cơ quan chức năng đã tiến hành khắc phục “hố tử thần” để đảm bảo cho các phương tiện lưu thông trên tuyến đường này. Ngoài ra, các chuyên gia cũng đã đến để lấy mẫu đất để giám định và có câu trả lời chính xác về nguyên nhân xuất hiện hố khổng lồ trên.

Bên dưới “hố tử thần”.

Trước đó, 11h trưa, ngày 29/12, trước số nhà 236, đường Trần Hưng Đạo, quận 1, một lỗ lớn xuất hiện và có dấu hiệu bị sụp, lún. Phát hiện vụ việc, lực lượng tuần tra công ty TNHH một thành viên Công trình Giao thông Sài Gòn báo cáo cho Thanh tra Sở Giao thông Vận tải TP.

Ngay sau đó, các nhân viên Công ty Cấp nước Bến Thành được cử đến hiện trường để khám nghiệm. Tiến hành đục lớp nhựa trên bề mặt đường, một miệng hố rộng rộng 12m2 và sâu 1,5 mét lộ diện

Đỗ Hưng Long
.
.
.