Đường dây nóng ngành y tế bắt đầu… nóng

Thứ Tư, 27/11/2013, 19:07
Ngày 27/11, Bộ Y tế cho biết: đường dây nóng của Bộ đã tiếp nhận một số cuộc gọi, trong đó, có 2 cuộc liên quan đến các bác sĩ ở địa bàn Tuyên Quang và Phú Thọ.

Theo ông Nguyễn Xuân Trường, Chánh n phòng Bộ Y tế: Lãnh đạo Bộ đã lập tức có 2 công văn hỏa tốc yêu cầu Sở Y tế tỉnh Tuyên Quang và Phú Thọ khẩn trương kiểm tra thông tin người dân phản ánh, đồng thời, xử lý người vi phạm (nếu có) và báo cáo về Bộ Y tế trước ngày 29/11.

Đường dây nóng của Bộ Y tế tiếp nhận 2 cuộc gọi của một bệnh nhân, phản ánh bức xúc về thái độ của bác sĩ Trưởng khoa Tiết niệu (Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh Tuyên Quang) và thanh toán viện phí trong quá trình khám, chữa bệnh tại đây. Theo phản ánh, bệnh nhân đã đến BVĐK tỉnh Tuyên Quang để tán sỏi thận và đã đóng 1,8 triệu đồng tiền viện phí xét nghiệm, nhưng khi tán sỏi thì máy bị hỏng.

Bác sĩ yêu cầu bệnh nhân về nhà chờ, nhưng đến ngày thứ 16 người bệnh đến BV hỏi thì được biết máy vẫn hỏng, và bác sĩ cho biết máy không sửa được. Bác sĩ Trưởng khoa Tiết Niệu nói nếu không chờ được thì đi BV khác mà làm, nhưng khi bệnh nhân yêu cầu trả lại tiền xét nghiệm vì sang BV khác lại phải làm xét nghiệm lại, thì không được.

Người bệnh này bức xúc: Nếu máy hỏng, tại sao không để bệnh nhân đi BV khác luôn, mà BV còn “lừa” để đăng ký xét nghiệm rồi mới nói, khiến người bệnh tốn kém, trong khi họ là người lao động không có tiền.

Cũng qua đường dây nóng, ông Ngô Thúy Thao đã phản ánh thái độ của bác sĩ Bình (Khoa Loạn thần kinh bán cấp, BV Tâm thần Phú Thọ) không nhiệt tình, không quan tâm đến người bệnh.

Bên cạnh đó, ông Thao cũng thắc mắc một số qui định của BV này, như khi bệnh nhân nhập viện thì được yêu cầu bắt buộc phải ăn cơm của BV mới được điều trị. Trưởng điều dưỡng của BV cho biết đây là qui định của Giám đốc BV đưa ra, vì thế, người bệnh muốn được làm rõ về việc đúng-sai của qui định này

Thanh Hằng
.
.
.