Đường cho xe thô sơ ở Triệu Phong (Quảng Trị): Tiềm ẩn tai nạn

Thứ Ba, 27/11/2007, 12:08
Trên tuyến QL1A, đoạn qua thị trấn Ái Tử, huyện Triệu Phong từ Km764+700 đến Km 767+100, một số hộ gia đình 2 bên tuyến tự ý xây dựng gờ lên xuống vỉa hè lấn chiếm phần đường gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc tham gia giao thông, tiềm ẩn nguy cơ TNGT và làm mất mỹ quan đô thị.

Ấn tượng đầu tiên đối với những người dân đi trên QL1A, đoạn qua địa bàn thị trấn Ái Tử, huyện Triệu Phong đó là nhìn thấy hàng trăm khối bê tông lớn nhỏ chiếm gần một phần tư làn đường dành cho xe thô sơ.

Quan sát kỹ chúng tôi mới biết, đó là cách mà người dân ở đây nghĩ ra để dắt các phương tiện đi lại vào được nhà mình. Do đó, gần như không một gia đình nào nằm trên trục QL1A lại không có lối dẫn, chỉ trừ những ngôi nhà bỏ hoang.

Số hộ kinh doanh, buôn bán, gia đình khá giả thì đúc bê tông rải sạn kiên cố. Có nhà thì dùng cả một thân cây dừa, cùng các bao đựng đầy cát.

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do trong quá trình thi công ống thoát nước, các ngành chức năng đã không chừa lại phần đường dành cho người dân khi đi vào cổng nhà mình, mà chỉ chừa lại cổng của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp có trụ sở nằm trên tuyến quốc lộ.

Thậm chí có một con đường đi vào khu vực đông dân cư của tiểu khu 4, thị trấn Ái Tử, không hiểu do nhầm hay quên mà nhà thi công đã không chừa đường vào.

Để có thể đi lại một cách thuận tiện, người dân ở trong khu vực này đành phải chung tiền để đúc một tấm bê tông đặt ở ngay ngã ba, gây rất nhiều bất lợi cho người tham gia giao thông.

Việc người dân vô tình vi phạm phần đường dành cho xe thô sơ đã ảnh hưởng rất lớn đến TTATGT, mỹ quan đô thị. Do đặt các tấm bê tông nên đã cản trở đến việc thoát nước trên mặt quốc lộ, tạo nhiều ao tù, nước đọng ngay trên mặt đường.

Đồng chí Trần Minh Chữ, Phó Công an huyện Triệu Phong cho biết: Việc người dân vi phạm phần đường dành cho xe thô sơ đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến TTATGT trên địa bàn, mỹ quan của một thị trấn trên đà phát triển. Vì vậy, yêu cầu các cơ quan chức năng sớm có biện pháp khắc phục, giải tỏa các khối bê tông trên phần đường dành cho xe thô sơ, tránh xảy ra những tai nạn đáng tiếc.

Trước thực trạng đó, Ban ATGT tỉnh đã có công văn gửi Công ty cổ phần Quản lý và Xây dựng đường bộ Quảng Trị yêu cầu phối hợp với UBND huyện Triệu Phong, Đội Thanh tra giao thông II-05 kiểm tra giải tỏa các gờ chắn nói trên

Hồng Nhung
.
.
.