Đường Nguyễn Xiển (TP HCM): Nát vì xe tải, xe ben

Thứ Năm, 30/11/2006, 14:21
Từ nhiều tháng qua tình trạng xe ben, xe tải lưu thông suốt ngày đêm đã phá nát cả con đường Nguyễn Xiển (phường Long Bình, quận 9, TP HCM).

Mấy năm trước con đường này cán nhựa rất đẹp, người dân đi lại dễ dàng, vì vậy rất đông người lưu thông, đã góp phần giảm áp lực kẹt xe trên tuyến QL1A.

Bây giờ đường Nguyễn Xiển hầu như chỉ còn lại cho xe cơ giới lưu thông, còn người đi bộ và xe hai bánh thì không thể chen chân vào được nữa, phần vì ổ voi, ổ trâu, phần vì sợ "hung thần" xe ben, xe tải chạy ẩu.

Bà Nguyễn Thị Toan có nhà ở mặt tiền đường Nguyễn Xiển cho biết, hiện bà con ở đây đi lại, sinh hoạt rất khó khăn. Nắng thì bụi bay vào nhà mù mịt, mưa thì xe chạy té nước vào tận cửa. Sợ nhất là TNGT luôn rình rập trước cửa và lo cho các cháu nhỏ mỗi khi người lớn sơ ý không trông chừng.

Vì đường xấu lại thường xuyên xuất hiện xe tải, xe ben nên tai nạn giao thông cũng thường xảy ra, mới đây ông N.V.T. chở cháu nội trên đường đi học về mắc ổ voi bị trượt chân và chiếc xe ben vừa trờ tới lấy đi tính mạng của hai ông cháu.

Anh Trần Thành Công, nhà ở mặt đường chỉ vào cửa kính nhà anh có nhiều vết rạn nứt cho biết, là do xe ben, xe tải chạy nhanh làm đá văng vào bể cửa. Nhiều nhà khác ở mặt đường Nguyễn Xiển cũng đều bị đá văng vào làm bể kính như vậy.

Đường Nguyễn Xiển hiện nằm trên địa bàn TP HCM và một đoạn thuộc tỉnh Bình Dương, người dân đã nhiều lần kiến nghị đến các cấp chính quyền, sau đó thấy công trình xây dựng đến đổ vài xe đá dăm rồi không hiểu tại sao lại thấy ngưng lại. Cho nên mặt đường vốn đã hư lại càng tồi tệ hơn, nhất là từ khi cảng Long Bình (thuộc Tổng Công ty Đường sông miền Nam) nằm trên bờ sông Đồng Nai (phía quận 9, TP HCM) hoạt động, các xe tải, xe ben chở sắt thép, gỗ, than đá trọng tải nặng ra vào liên tục bất kể ngày đêm.

Theo phản ánh của người dân thì cánh tài xế xe tải, xe ben thường xuyên chở quá tải, quá khổ còn phân công người canh chừng lực lượng CSGT làm nhiệm vụ để lấy giờ đi qua. Trên tuyến đường này còn có một cây cầu trọng tải 13 tấn, nhưng xe tải siêu trường, siêu trọng vẫn chạy qua mà không bị ai kiểm tra, kiểm soát đang đe dọa tính mạng người dân đi đường.

Thực tế đường Nguyễn Xiển đã bị xuống cấp hư hỏng nặng, do tình trạng chở quá tải, quá khổ, chạy ẩu của các "hung thần" đang ảnh hưởng xấu tới cuộc sống sinh hoạt của người dân trên địa bàn, đề nghị chính quyền địa phương xem xét, khắc phục

Bá Dũng
.
.
.