Dừng hoạt động chốt kiểm soát dịch bệnh tại các cửa ngõ ra vào Hải Phòng

Thứ Năm, 23/04/2020, 16:01
Ngày 23/4, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng đã ký văn bản hỏa tốc gửi các ban ngành và địa phương về việc điều chỉnh một số biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn Thành phố.

Cụ thể, từ ngày 23/4, mọi người dân được đi lại bình thường, nhưng phải đeo khẩu trang, thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn, giữ khoảng cách 2m khi tiếp xúc và không tập trung quá 20 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện.

Tiếp tục dừng đến ngày 30/4, đối với các hoạt động vũ trường, karaoke, quán bar, pub, lễ hội, rạp chiếu phim, mát – xa, trò chơi điện tử, casino, thư viện, biểu diễn nghệ thuật, khiêu vũ thể thao, thể dục thể hình trong nhà, bi-a, yoga, du lịch, tham quan bảo tàng và các khu di tích, các nghi lễ tôn giáo tại cơ sở tín ngưỡng, tôn giáo.

Hải Phòng dừng hoạt động chốt kiểm soát dịch bệnh tại các cửa ngõ

Cũng theo văn bản của Chủ tịch UBND TP Hải Phòng, từ ngày 24/4, dừng hoạt động đối với các chốt kiểm soát liên ngành phòng chống dịch bệnh COVID-19 tại các cửa ngõ ra vào Thành phố.

Đối với hoạt động vận tải hành khách, cho phép hoạt động 30% tần suất tuyến Hải Phòng đi Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và ngược lại. Còn các tỉnh, thành phố khác cho phép hoạt động đến 50%. Các hoạt động vận tải hành khác khác được hoạt động trở lại. Song, tất cả các phương tiện chỉ được phép chở dưới 50% số ghế và mỗi chuyến không quá 20 hành khách và phải thực hiện các quy định phòng chống dịch bệnh COVID-19 khác. Song, đối với tất cả những người đến Hải Phòng từ khu vực có nguy cơ cao hoặc có biểu hiện nghi nhiễm dịch bệnh thì vẫn phải thực hiện cách ly y tế tập trung.

Học sinh lớp 9 và 12 ở Hải Phòng đi học trở lại từ ngày 23-4 trong sự kiểm soát chặt chẽ về dịch bệnh

Còn đối với hoạt động của các cơ quan, đơn vị, 100% công chức, viên chức, cán bộ, người lao động trở lại làm việc bình thường, thực hiện giải quyết thủ tục hành chính và tiếp công dân theo quy định.

Tại Hải Phòng, từ sáng 23/4, học sinh khối 9 và khối 12 bắt đầu đi học trở lại sau thời gian nghỉ học do dịch COVID-19. Dự kiến các khối lớp của các bậc học còn lại sẽ đi học vào ngày 27/4 tới đây. 

Theo đó các trường phải thực hiện nghiêm quy trình phòng, chống dịch COVID-19, bảo đảm an toàn trường học theo hướng dẫn của Bộ Y tế và của Bộ Giáo dục và Đào tạo. 100% học sinh khi đến trường được đo thân nhiệt, đeo khẩu trang, rửa tay bằng xà phòng, nước sát khuẩn. Thực hiện chỉ đạo của UBND TP Hải Phòng và Sở Giáo dục và Đào tạo, thời gian này, các trường bố trí lịch học 1 buổi/ngày.

V. Huy
.
.
.