Dùng camera ghi hình để phạt người đi bộ sai luật

Thứ Năm, 03/06/2010, 09:41
Đối người đi bộ vi phạm Luật Giao thông ngoài lực lượng CSGT làm nhiệm vụ trực tiếp ở ngoài đường còn có các lực lượng khác như CAP, CSTT… và tại nhiều nút giao thông còn được bố trí camera ghi hình để làm bằng chứng phạt đối với những trường hợp vi phạm.
>> Nộp phí oan vì camera

Thực tế cho thấy, việc đi bộ đúng vào khu vực có vạch trắng khi băng qua đường còn là điều quá lạ lẫm đối với nhiều người dân khi tham gia giao thông ở Hà Nội. Tuy nhiên, "sai thì nhiều nhưng phạt chẳng bao nhiêu" là thực tế không thể phủ nhận bởi lẽ sau hơn 10 ngày từ khi Nghị định 34/CP của Chính phủ có hiệu lực, thì cơ quan chức năng đang bất lực trước vi phạm này.

Người đi bộ sang đường sai luật (Ảnh chụp gần đền Ngọc Sơn ngày 2/6).

Trước thực trạng này, Thượng tá Nguyễn Duy Ngọc - Trưởng phòng CSGT đường bộ, đường sắt Hà Nội khẳng định với giọng quyết tâm: Đối với người đi bộ vi phạm Luật Giao thông, việc áp dụng mức xử phạt theo NĐ 34/CP cũng sẽ góp phần đảm bảo TTATGT. Ngoài lực lượng CSGT làm nhiệm vụ trực tiếp ở ngoài đường còn có các lực lượng khác như CAP, CSTT… và tại nhiều nút giao thông còn được bố trí camera ghi hình để làm bằng chứng phạt đối với những trường hợp vi phạm.

Trong trường hợp người vi phạm không mang theo tiền, không có giấy tờ tuỳ thân thì CSGT có thể bàn giao cho Công an phường để xử lý theo Nghị định 150 của Chính phủ về xử phạt vi phạm an ninh trật tự

Thanh Huyền
.
.
.