Đức hỗ trợ Việt Nam rà phá bom mìn

Thứ Sáu, 26/09/2014, 15:00
Theo tin từ Đại sứ quán Đức tại Việt Nam, chương tình hỗ trợ nhân đạo của  Đức dành cho Việt Nam trong việc rà xóa bom mìn và vũ khí chiến tranh tại các tỉnh miền trung Việt Nam như Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên Huế đã kết thúc tốt đẹp hôm 25/9.

Với nguồn kinh phí trên 16 triệu Euro, từ năm 1998 Đức đã hỗ trợ Việt Nam trong việc khắc phục các hậu quả chiến tranh và qua đó đóng góp một phần quan trọng trong việc cải thiện các điều kiện sống tại khu vực miền trung Việt Nam. Những dự án nhân đạo về rà xóa bom mìn đầu tiên được Tổ chức phi chính phủ của Đức “Solidaritätsdienst international e.V.(SODI)” phối hợp với Quân đội nhân dân Việt Nam và Chính quyền địa phương cùng thực hiện. Thông qua việc rà xóa, hàng ngàncác vật gây nổ, các hiểm nguy do tình cờ tiếp xúc với các vật gây nổ đã được giảm ở mức đáng kể.

Đại diện của tổ chức phi chính phủ SODI chụp ảnh lưu niệm với Tham tán Hợp tác Phát triển tại Đại sứ quán Đức Yiannis Neophytou. (ảnh: ĐSQ Đức tại Việt Nam)

Sau khi bàn giao dự án cho tổ chức phi chính phủ APOPO của Bỉ, tính riêng trong năm 2014 8,8 ha đất đã được rà xóa bom mìn để sử dụng làm đất tái định cư cho các hộ gia đình hay sử dụng làm đất nông nghiệp và xây dựng cơ sở hạ tầng, góp phần quan trọng trong việc cải thiện điều kiện sống tại miền Trung Việt Nam 

S.Thương
.
.
.