Đưa quan hệ Việt Nam - Ucraina phát triển toàn diện

Thứ Sáu, 07/10/2011, 14:56
Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Ucraina, chiều 5/10, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng dẫn đầu Đoàn đại biểu cấp cao Chính phủ Việt Nam đã có cuộc hội đàm với Đoàn đại biểu cấp cao Ucraina do Thủ tướng Nhicôlai Adarốp dẫn đầu.

Trong không khí hữu nghị, cởi mở và hiểu biết lẫn nhau, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng và Thủ tướng Ucraina Nhicôlai Adarốp đã thông báo cho nhau về tình hình chính trị, kinh tế - xã hội và chính sách đối ngoại của mỗi nước, trao đổi các vấn đề quan hệ song phương cũng như các vấn đề quốc tế và khu vực hai bên cùng quan tâm.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Thủ tướng Nhicôlai Adarốp cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tiếp tục đẩy mạnh hợp tác kỹ thuật quân sự, giáo dục - đào tạo, khoa học - công nghệ và văn hóa. Thủ tướng Nhicôlai Adarốp nhất trí với đề nghị của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng về việc tăng thêm học bổng cho sinh viên Việt Nam sang học tập tại các trường đại học của Ucraina trong các năm học tới. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng hoan nghênh Hãng hàng không Aerosvit sẽ khai trương đường bay thẳng Kiép - Thành phố Hồ Chí Minh vào tháng 12/2011, góp phần tăng cường giao lưu giữa nhân dân hai nước, hỗ trợ phát triển du lịch.

Hai bên bày tỏ hài lòng về sự phối hợp chặt chẽ giữa hai nước trên các diễn đàn quốc tế và nhất trí tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp đó.

Nhân dịp này, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng bày tỏ cảm ơn lãnh đạo, các cấp chính quyền và nhân dân Ucraina đã hỗ trợ, giúp đỡ cộng đồng Việt Nam tại Ucraina trong thời gian qua và mong phía Ucraina tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi cho họ sinh sống, làm việc, kinh doanh ổn định theo luật pháp Ucraina và hòa nhập với sở tại... đóng góp vào việc củng cố tình hữu nghị giữa hai dân tộc Việt Nam - Ucraina. Thủ tướng Nhicôlai Adarốp khẳng định sẽ tạo những điều kiện thuận lợi tối đa cho cộng đồng người Việt Nam đang sinh sống, học tập, làm ăn tại Ucraina...

Sau hội đàm, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Thủ tướng Nhicôlai Adarốp đã chứng kiến lãnh đạo các bộ, ngành chức năng của 2 nước ký Biên bản cuộc họp lần thứ 12 Ủy ban liên Chính phủ Ucraina - Việt Nam về quan hệ thương mại, kinh tế và khoa học kỹ thuật; Thỏa thuận liên danh giữa Tổng Công ty Hàng không Việt Nam và Công ty AERO Service; Bản ghi nhớ giữa Đại học Quốc gia Hà Nội và Đại học Tổng hợp Quốc gia Kiép mang tên Sépchencô

Lưu Vinh Email từ Kiép
.
.
.