Đưa nội dung PCCC vào chương trình đào tạo lái xe

Chủ Nhật, 12/08/2007, 10:50
Tổng cục Cảnh sát đã đề xuất việc đưa nội dung phòng cháy, chữa cháy vào chương trình đào tạo của các cơ sở đào tạo nghề trong toàn quốc. Với các trường đào tạo lái xe, tới đây người học cũng sẽ được trang bị kiến thức và kỹ năng cần thiết về phòng cháy, chữa cháy.

Tổng cục Cảnh sát (Bộ Công an) và Bộ Công thương đang triển khai xây dựng quy hoạch phát triển ngành vật liệu nổ công nghiệp từ nay đến năm 2015 và tầm nhìn đến năm 2025.

Đáng chú ý, trong chương trình quy hoạch phát triển dài hạn này, Tổng cục Cảnh sát đề xuất việc đưa nội dung phòng cháy, chữa cháy vào chương trình đào tạo của các cơ sở đào tạo nghề trong toàn quốc.

Theo đề án, Tổng cục Cảnh sát giao Cục Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và các đơn vị liên quan nghiên cứu kỹ đề án để cùng Bộ Công thương xem xét, đưa nội dung phòng cháy, chữa cháy vào chương trình đào tạo các cơ sở dạy nghề.

Với các trường đào tạo lái xe, tới đây người học cũng sẽ được trang bị kiến thức và kỹ năng cần thiết về phòng cháy, chữa cháy và coi đây là một phần bắt buộc, học viên phải hoàn thành mới được cấp chứng chỉ

Phan Đăng
.
.
.