Đưa dịch vụ bay trực thăng vào phát triển du lịch

Thứ Sáu, 25/04/2014, 08:01
Sáng 24/4, UBND tỉnh Quảng Bình phối hợp với Tổng công ty Trực thăng Việt Nam đã tổ chức lễ khai trương bay du lịch bằng trực thăng tại Quảng Bình.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Tiến Dũng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình nhấn mạnh, việc sử dụng dịch vụ bay là một nhu cầu bức thiết, nhằm phục vụ khách du lịch tham quan di sản thiên nhiên thế giới Phong Nha - Kẻ Bàng từ trên cao, bay hỗ trợ cấp cứu y tế đối với các tuyến du lịch mạo hiểm, du lịch khám phá ở “vương quốc hang động” Phong Nha-Kẻ Bàng như hang Sơn Đòong, hang Én, động Tú Làn…

Chuyến bay trực thăng đầu tiên tham quan du lịch ở Quảng Bình.

Trong sáng 24/4, Công ty Trực thăng miền Bắc đã tổ chức 2 chuyến bay tham quan ở Phong Nha-Kẻ Bàng với 20 hành khách đầu tiên.

Bắt đầu từ ngày 20/4 đến 5/5, Công ty Trực thăng miền Bắc sẽ đưa máy bay trực thăng đến Quảng Bình để thực hiện một số chuyến bay phục vụ hoạt động của tỉnh và khách du lịch trong dịp nghỉ lễ và tổ chức 410 năm hình thành tỉnh Quảng Bình.

Trước đó, Công ty Trực thăng Miền Bắc đã có chuyến khảo sát những điểm có thể dừng đỗ máy bay phục vụ hoạt động du lịch và cứu nạn ở Phong Nha - Kẻ Bàng. Được biết, giá dịch vụ bay du lịch là 3.400 USD trong thời gian một giờ đối với 22 khách/máy bay trực thăng (mỗi người khoảng 3 triệu đồng)

Sông Lam
.
.
.