Đưa chú bé “tí hon” về Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi điều trị

Thứ Ba, 25/02/2014, 10:56
Ngay sau khi Báo CAND có thông tin về trường hợp cháu bé “tí hon” Đinh Văn K’rể đã 5 tuổi nhưng chỉ cân nặng 3kg, ở xã thôn Gò Da, xã Sơn Ba, huyện Sơn Hà, tỉnh Quảng Ngãi, sáng 24/2, Sở Y tế Quảng Ngãi đã cho đưa bé về Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi để chữa trị.

Sau khi tiếp nhận, Khoa Nhi của Bệnh viện đã cho bé K’rể đi khám lâm sàng. Kết quả cho thấy sức khỏe bé bình thường, chưa phát hiện bệnh lý nội khoa nào. Theo bác sĩ Nguyễn Tấn Phụ, Trưởng Khoa Nhi, nguyên nhân bé K’rể chậm phát triển có thể là do rối loạn nhiễm sắc thể, hoặc thiếu hóc môn tăng trưởng ở tuyến yên.

Tại Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi, bé K’rể sẽ được điều trị bằng cách bổ sung đa vi chất để nâng sức đề kháng và bổ sung dinh dưỡng. Sau đó, bé sẽ được chuyển đến các trung tâm y tế lớn hơn để được các chuyên gia đầu ngành điều trị theo đúng hướng.

Được chuyển xuống điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi cùng với K’rể còn có bé trai Đinh Văn Khít, ngụ ở thị trấn Di Lăng, Sơn Hà. Khít tuy đã 9 tuổi nhưng cũng chỉ cao 78cm, nặng 5kg. Các bác sĩ cũng chẩn đoán Khít bị rối loạn nhiễm sắc thể

T.C.
.
.
.