Đưa bác sĩ trẻ về 62 huyện nghèo

Thứ Ba, 29/01/2013, 22:06
Bộ Y tế đã xây dựng Dự án "Thí điểm đưa bác sỹ trẻ tình nguyện về công tác tại miền núi, vùng sâu, vùng xa, biên giới hải đảo, vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn" ưu tiên 62 huyện nghèo.

Đối tượng của Dự án là các bác sỹ đã tốt nghiệp chính quy, bác sỹ đang làm việc chưa đúng ngành nghề đào tạo và bác sỹ khác có nhu cầu, tự nguyện tham gia dự án. Về thời gian công tác tình nguyện, đối với nam tối thiểu 5 năm và nữ là 4 năm.

Các bác sỹ tốt nghiệp loại khá, giỏi sẽ được ưu tiên tuyển dụng bằng hình thức xét tuyển đặc cách và ký hợp đồng làm việc tại bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế hoặc bệnh viện thuộc Sở Y tế. Ngoài ra, các bác sỹ tham gia dự án sẽ được tiếp tục đào tạo thêm 1 năm ngay sau khi ra trường và sau khi hoàn thành dự án sẽ được ưu tiên trong việc tiếp tục đi học chuyên khoa cấp II, thạc sĩ, nghiên cứu sinh.

Các bác sỹ tình nguyện làm việc tại các huyện nghèo sẽ được hưởng 100% lương; không tính thời gian tập sự; được xếp lương bậc 2 (sau khi được cấp bằng chuyên khoa I); trong thời gian công tác được hưởng đầy đủ các chế độ phụ cấp theo quy định hiện hành và chính sách ưu đãi khác của địa phương; đồng thời được địa phương tạo điều kiện thuận lợi về nhà công vụ, các điều kiện vật chất liên quan khác

T.Tùng
.
.
.