Đưa 2 lao động chết ở Angola về quê mai táng

Thứ Sáu, 05/04/2013, 18:45
Ngày 5/4, tin từ UBND xã Nghi Kim, thành phố Vinh, Nghệ An cho biết, gia đình và chính quyền địa phương đang chuẩn bị lo mai táng cho anh Nguyễn Đức Cao (26 tuổi), trú tại xóm 7, xã Nghi Kim bị chết ở Angola cách đây hơn 1 tháng được đưa về quê.

Theo người nhà nạn nhân cho biết, anh Cao được một công ty đưa đi lao động ở Angola bằng con đường du lịch vào tháng 12/2012. Sang làm việc được một thời gian ngắn, anh Cao bị sốt rét và tử vong vào ngày 1/3 Được biết để đưa thi thể anh Cao về nước phải mất gần 20.000 USD, gia đình đã phải nhờ sự giúp đỡ của các cơ quan chức năng, cộng đồng người Việt tại Angola và Đại sứ quán Việt Nam tại Angola giúp đỡ, làm thủ tục mới đưa được thi thể Cao về quê.

Cùng với thi thể anh Nguyễn Đức Cao, thi thể anh Nguyễn Công Nguyên (29 tuôi), trú phường Nghi Hòa, thị xã Cửa Lò, Nghệ An là lao động "bất hợp pháp" chết vào ngày 9/3 ở Angola cũng được gia đình đưa về trong ngày 5/4.

Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội khẳng định cho đến nay, Bộ chưa cho phép bất cứ doanh nghiệp nào đưa lao động sang làm việc tại Angola, vì vậy người lao động cần hết sức cảnh giác

Sông Lam
.
.
.