Du lịch Tết Nguyên đán 2008: Các hãng lữ hành “bội thực”

Thứ Hai, 21/01/2008, 15:30
Còn hai tuần nữa mới đến Tết Nguyên đán Mậu Tý 2008 nhưng các hãng lữ hành đã khóa sổ nhiều tour du lịch vì số lượng khách có nhu cầu du lịch trong nước, ra nước ngoài du lịch năm nay tăng đột biến...

Lượng khách Việt kiều tăng mạnh

Trong số những hãng lữ hành tổ chức nhiều tour du lịch nhất trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tý năm nay, phải kể đến đầu tiên là Saigon tourist.

Khởi động ngay từ cuối tháng 10/2007, với chùm tour Tết Nguyên đán 2008, bao gồm trên 100 tour du lịch trong và ngoài nước, tính đến thời điểm này, Công ty Dịch vụ lữ hành Saigon tourist đã có hơn 7.000 khách đặt mua tour du lịch trong và ngoài nước, tăng 20% so với lượng khách đặt mua cùng kỳ năm ngoái.

Khách sử dụng dịch vụ du lịch cao cấp tăng 40% và có đến 29% trong tổng số trên 7.000 khách đặt mua tour du lịch của công ty dịp Tết 2008 là khách Việt kiều. Các điểm du lịch được các khách du lịch này tìm đến nhiều nhất là Nha Trang, Đà Lạt, Huế, Hội An, Phong Nha, Hà Nội, Vịnh Hạ Long. Hãng lữ hành Viettravel cũng đã có trên 7.300 khách đăng ký đi du lịch, trong đó có hơn 3.800 khách đăng ký đi du lịch nước ngoài, 3.500 khách đăng ký đến các điểm du lịch trong nước và chiếm 30% tổng số khách đăng ký du lịch trong nước là Việt kiều…

Khóa tour sớm, mở thêm nhiều tour mới

Mặc dù số lượng tour du lịch Tết năm nay rất nhiều, điểm đến phong phú nhưng vì lượng khách đăng ký tham gia tăng đột biến nên rất nhiều tour của nhiều đơn vị lữ hành đã buộc phải khóa sổ sớm, nhiều hãng buộc phải mở thêm đường tour mới.

Theo ông Phạm Đức Hòa, Phó phòng Du lịch nội địa của Saigon tourist thì riêng ngày mùng 2 Tết năm nay, công ty đã tổ chức 15 tour du lịch khác nhau nhưng các tour đến Nha Trang, Phú Quốc, miền Trung, có sử dụng dịch vụ cao cấp như khách sạn 4,5 sao đều đã khóa sổ.

Hiện tại, đơn vị chỉ còn phục vụ một số tuyến: Đà Lạt, Phan Thiết, Nha Trang đường bộ, Côn Đảo, Ninh Chữ… Hầu hết tour du lịch cao cấp đường dài như châu Âu, Nhật Bản, Hoa Kỳ của công ty cũng không thể tiếp nhận thêm mặc dù số lượng khách có nhu cầu vẫn còn.

Tại Công ty Du lịch Viettravel, các tour du lịch truyền thống đến Thái lan, Malaysia, Hồng Kông, Trung Quốc hiện nay cũng đã gần kín chỗ. Với một số tour có điểm đến khá xa lạ: Nam Phi, Ai Cập, nhiều tour mới mở: Ninh Chữ - vịnh Vĩnh Hy - Đà Lạt, viếng Bà chúa xứ ở Châu Đốc, đến Nha Trang bằng tàu lửa… Cũng thu hút không ít du khách tham gia.

Tại nhiều hãng lữ hành du lịch khác: Bến Thành tourist, Phiditourist, Lửa Việt… cũng trong tình trạng buộc khóa sổ nhiều tour cũ, mở thêm nhiều tour mới để kịp phục vụ nhu cầu của khách trong mùa du lịch Tết

N.H.
.
.
.