Đu dây qua sông, một người rơi xuống đất tử nạn

Chủ Nhật, 26/10/2014, 15:13
Trong lúc đu dây qua sông để đi làm rẫy thì bất ngờ sợi dây nối với ròng rọc bị đứt, ông Chua rơi từ độ cao hơn 5 mét xuống đất khiến nạn nhân chết trên đường đi cấp cứu.
>> Đu dây qua sông, một phụ nữ gặp nạn phải nhập viện

Vụ tai nạn thương tâm trên xảy ra vào khoảng 8h sáng nay tại bến sông Krông Ana thuộc địa bàn thôn 6, xã Hòa Lễ, huyện Krông Bông, tỉnh Đắk Lắk. Nạn nhân được xác định là ông Nguyễn Chua (53 tuổi, trú tại thôn 6).

Theo ông Nguyễn Chát (47 tuổi, em ruột ông Chua) cho biết, vào khoảng 7h sáng cùng ngày, ông cùng với ông Chua mang phân qua bên kia sông Krông Ana để bón cà phê. Khi cả hai vừa đu dây sang đến bên kia bờ thì ông Chua quên điện thoại liền quay lại nhà lấy, sau đó ông Chua tiếp tục ra bến sông để đu dây qua lại. Khi vừa ra khỏi mép bờ khoảng 5 mét thì bất ngờ sợi dây nối với ròng rọc bị đứt làm ông Chua rơi từ độ cao hơn 5 mét cắm đầu xuống đất ở mép sông nằm bất tỉnh tại chỗ. Ngay sau khi xảy ra tai nạn, ông Chua được người nhà đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong trên đường tới bệnh viện.

Hiện trường nơi ông Chua bị ngã dẫn đến tử vong.

Trước đó, vào ngày 16/8, cũng tại bến sông này, vợ ông Chua là bà Nguyễn Thị Thọ (52 tuổi), trong lúc đu dây qua sông đi làm cũng bị trượt dây cáp rơi từ độ cao hơn 10 mét xuống mép sông bị gãy tay, quai hàm bị chệch, gãy đốt sống số 4 làm thuyên giảm hơn 50% sức khỏe.

Những sợi cáp và ròng rọc nối với dây cáp người dân dùng đu qua sông.

Bất chấp nguy hiểm, hàng ngày vẫn có hàng trăm người dân phải đu dây cáp như thế này để qua sông.

Báo CAND đã có tin bài phản ánh trước đó, tại bến sông Krông Ana này mỗi ngày có hàng trăm người dân từ thôn 6, xã Hòa Lễ phải đu dây cáp tự chế qua sông để sang bên kia bờ canh tác. Tại đây, nhiều vụ tai nạn đã xảy ra, đe dọa đến tính mạng người dân.

Trao đổi với ông Nguyễn Thu (68 tuổi, trú thôn 6) cho biết, hầu hết người dân tại thôn 6 này đều có đất canh tác bên kia sông. Để sang sông, người dân ở đây đã tự chế những sợi cáp nối liền hai bờ sông và dùng ròng rọc đu qua.

Bà Nguyễn Thị Thọ, vợ ông Chua bàng hoàng trước cái chết của chồng.

“Biết là nguy hiểm nhưng không còn cách nào khác. Mong chính quyền quan tâm xây cho người dân nơi đây một cây cầu để bớt khổ cũng như không phải nơm nớp lo sợ bị tai nạn mỗi khi sang sông đi làm”, ông Thu nói

Văn Thành
.
.
.