"Đột nhập" quán tẩm quất thư giãn lúc 0h

Thứ Hai, 11/08/2008, 11:44
0h30', lượt tuần tra thứ hai. Tổ công tác của phường kiểm tra đột xuất quán tẩm quất thư giãn số 176 phố Vọng mặc dù quán tẩm quất này đã kéo cửa. Hơn chục nhân viên nữ đang phục vụ khách. Cô nào quần áo cũng mỏng manh, ngắn cũn cỡn. Bất ngờ bị kiểm tra, cả nhân viên cũng như khách hàng đều hoảng hốt. Khách vội vã mặc quần áo, nhân viên vội vàng tìm cách chạy trốn lên một ngách ở sâu cuối quán.
>> Những cô gái sống nhờ "thiện chí"

Một cuộc đột kích

0h ngày 4/8, chúng tôi có mặt tại trụ sở Công an phường Phương Liệt (quận Thanh Xuân). Khi mà hầu khắp các tuyến phố của Hà Nội đã tắt đèn thì chính lúc này 4 cán bộ, chiến sỹ bắt đầu lên đường làm nhiệm vụ.

Từ lâu nay người dân tại khu phố Vọng đã rất bất bình về tình trạng có tới hàng chục những quán tẩm quất thư giãn không lành mạnh nằm kề sát nhau, nhân viên nữ ăn mặc hở hang, sử dụng các hình thức kích dục để chiều lòng "thượng đế".

Qua lượt đầu tuần tra cùng các đồng chí Công an, phố Vọng hiện lên thật yên ổn không có gì khác biệt so với nhiều khu phố khác trên địa bàn Hà Nội, tương đối chấp hành tốt về giờ giấc được phép hoạt động kinh doanh. Mọi hàng quán đều đóng cửa trước 0h. Phố xá tĩnh lặng, chỉ còn lại một vài chiếc taxi, xe ôm đang đứng đón khách trên đường.

0h30', lượt tuần tra thứ hai. Tổ công tác của phường kiểm tra đột xuất quán tẩm quất thư giãn số 176 phố Vọng. Mặc dù quán tẩm quất này đã kéo cửa dường như đang thực hiện rất nghiêm túc giờ giấc hoạt động kinh doanh. Chỉ tới khi tổ tuần tra yêu cầu chủ hộ kinh doanh mở cửa để kiểm tra thực tế bên trong, chúng tôi mới thấy hết được những gì đang diễn ra.

Toàn cảnh căn phòng hiện ra dưới ánh điện lờ mờ đỏ, thêm vào đó mùi đủ thứ bốc lên nồng nặc từ những chiếc khăn lạnh mà khách hàng đã dùng dở dang. Ngay gian phòng ngoài la liệt xe máy của khách cùng những chai nước tăng lực đã được dùng hết.

Chỉ qua một cánh cửa nhỏ, tạm bợ kéo ra kéo vào là cả thế giới bên trong chia làm nhiều ngõ ngách khiến chúng tôi tưởng chừng như lạc vào một mê cung. Các cabin được bố trí san sát nhau, tận dụng tối đa diện tích của quán. Sâu hơn vào trong qua một lớp cửa kéo ngăn là hai ngách cũng được chia làm các cabin riêng biệt.

Mùi nước hoa, mùi xú uế từ những vật dụng thừa ra sau mỗi lần nhân viên phục vụ khách, khiến ai vào một lần cũng đều cảm giác muốn ói mửa.

Hơn chục nhân viên nữ đang phục vụ khách. Cô nào quần áo cũng mỏng manh, ngắn cũn cỡn. Bất ngờ bị kiểm tra, cả nhân viên cũng như khách hàng đều hoảng hốt. Khách vội vã mặc quần áo, nhân viên vội vàng tìm cách chạy trốn lên một ngách ở sâu cuối quán.

Qua kiểm tra, chưa được một nửa số nhân viên trong quán này có bản đăng ký tạm trú. Hoạt động kinh doanh diễn ra đã quá 0h. Chính vì vậy, lực lượng Công an phường tịch thu các hợp đồng lao động của các nhân viên chưa đăng ký tạm trú, giấy đăng ký kinh doanh của cửa hàng.

2h đêm, chúng tôi lùi vào một góc khuất trên phố Vọng để quan sát. Thanh niên kê ghế ngồi giữa đường dang tay bắt khách. Vài cô gái quần áo hở hang đi lại ưỡn ẹo.

Một chiếc xe chở hai người đàn ông đỗ xịch xuống. Nhanh chóng dắt xe khuất sau dãy nhà, hai ông khách nhìn trước nhìn sau rồi chui tọt vào quán. Chỉ chưa đầy 20 phút sau, họ lại quần áo chỉnh tề đường hoàng bước ra.

Các quán khác cũng ngang nhiên cho nhân viên của mình đứng giữa đường bắt khách, tranh giành khách của nhau. Công an phường tuần tra là lúc các quán thu quân, thu dọn biển hiệu, kéo cửa tắt điện. Khi lực lượng Công an đi rồi, họ lại tiếp tục hoạt động.

Chưa có chế tài xử phạt

Qua nắm bắt tình hình địa bàn, chúng tôi được biết, chỉ chưa đầy 500m đoạn từ ngã tư Trường Chinh sang Đại La nhưng phố Vọng lại do hai phường là phường Đồng Tâm, quận Hai Bà Trưng và phường Phương Liệt, quận Thanh Xuân quản lý.

Theo thông tin từ phía Công an phường Đồng Tâm, hiện nay trên địa bàn phường có ba quán tẩm quất thư giãn hoạt động. Trong thời gian qua, lực lượng Công an phường thường xuyên tổ chức kiểm tra, nhắc nhở nên hoạt động của các quán tẩm quất thư giãn đã đi vào quy củ hơn, đóng cửa trước 0h. Tuy nhiên, khi chúng tôi đến, Công an phường Đồng Tâm cũng vừa thu giữ hai biển của hai quán tại số 375 và số 379 phố Vọng vì hoạt động quá giờ quy định.

Địa bàn phố Vọng do phường Phương Liệt quản lý, tình hình có vẻ bức xúc hơn. Trung tá Nguyễn Văn Tuấn, Phó trưởng Công an phường Phương Liệt cho biết: Địa bàn phường quản lý có đến 13 quán tẩm quất thư giãn hoạt động. Trong số này có những quán tẩm quất thư giãn lành mạnh. Tuy nhiên, nhiều quán đã biến tướng từ tẩm quất thành những hình thức kích dục.

Lực lượng Công an phường thường xuyên tổ chức tuần tra, nhắc nhở, cắm chốt, thậm chí xâm nhập vào trong các quán. Tuy nhiên, việc xử phạt hoạt động của các quán tẩm quất thư giãn cũng chỉ dừng lại ở lỗi hoạt động quá giờ quy định như tại các quán tẩm quất thư giãn số 314, số 176, số 178 phố Vọng, đồng thời xử phạt đối với những trường hợp nhân viên chưa đăng ký tạm trú. Còn các hoạt động tẩm quất thư giãn quá mức biến tướng thành các hình thức kích dục vẫn chưa có chế tài xử phạt.

Xử phạt nhiều nhưng vẫn tiếp tục vi phạm, đó là tình hình chung tại các quán tẩm quất thư giãn trên phố Vọng. Lực lượng Công an phường rất mong các cơ quan chức năng có một chế tài xử phạt đối với các hình thức hoạt động tẩm quất thư giãn biến tướng thành các hình thức kích dục, trả lại sự bình yên cho khu phố

Nhóm PV PL-BĐ
.
.
.