Đốt cỏ gây cháy lan uy hiếp xưởng sản xuất gỗ

Thứ Tư, 20/02/2013, 23:10
Khoảng 10h30 ngày 20/2, tại khu đất trống nằm trong khu công nghiệp Cảng Cái Cui (thuộc khu vực Phú Thắng, phường Tân Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ) xảy ra vụ cháy lớn, gây thiệt hại hàng trăm triệu đồng.

Ngọn lửa bùng phát dữ dội, cao khoảng 10m, thiêu rụi hoàn toàn gần 3.000m2 diện tích cây tạp và làm cháy xém một máy phát điện (trị giá gần 700 triệu đồng) nằm trong khuôn viên Công ty TNHH nguyên liệu giấy Cần Thơ. Do nắng nóng, gió lớn ngọn lửa lan nhanh, uy hiếp trực tiếp đến công ty sản xuất nguyên liệu gỗ nằm liền kề.

Chiếc máy phát điện trị giá hàng trăm triệu đồng bị cháy xém gây hư hỏng nặng.

Khi phát hiện sự việc, người dân đã báo cho lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp và tiến hành chữa cháy tại chỗ. Sở Cảnh sát PCCC TP Cần Thơ đã điều 2 xe chữa cháy chuyên dụng, cùng hàng chục cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường phối hợp cùng với gần 100 công nhân tiến hành khống chế ngọn lửa, ngăn không cho cháy lan sang các công ty gần đó. Sau 2 giờ dập lửa, đám cháy đã được khống chế hoàn toàn.

Hiện trường vụ cháy.

Theo nhiều người chứng kiến, nguyên nhân vụ cháy có thể là do các công nhân được thuê mướn dọn bỏ cây tạp trong khuôn viên công ty. Trong lúc đốt cỏ, đã để xảy ra vụ cháy.

Hiện cơ quan chức năng đang làm rõ nguyên nhân vụ cháy

Cù Dzĩnh
.
.
.