Đồng bằng Bắc bộ sắp có đợt mưa lớn

Thứ Tư, 28/07/2010, 07:57
Chiều 27/7, Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương cảnh báo, ở khu vực phía Nam Hà Nội đang có một khối mây đối lưu lớn có khả năng gây mưa vừa, mưa to cho các tỉnh Bắc Trung bộ và khu vực Nam đồng bằng Bắc bộ, hiện khối mây đối lưu này đang phát triển và dịch chuyển lên phía Bắc.

Dự báo trong đêm và sáng hôm nay 28/7, khối mây đối lưu này sẽ gây mưa vừa, mưa to tại Thủ đô Hà Nội và tiếp tục gây mưa to ở khu vực Nam đồng bằng Bắc bộ, các tỉnh Bắc Trung bộ. Do vậy, cần đề phòng khả năng xảy ra tố, lốc, ngập úng cục bộ ở vùng trũng.

Trong khi đó, do ảnh hưởng của hoàn lưu vùng thấp cùng với gió mùa Tây Nam hoạt động mạnh, ngày 27/7, các tỉnh khu vực duyên hải miền Trung và Tây Nguyên tiếp tục có mưa lớn với lượng mưa trên 100mm như Đà Nẵng 168mm, Tam Kỳ (Quảng Nam) 162mm, Tuy Hòa (Phú Yên) 172mm...

Ban chỉ huy PCLB tỉnh Phú Yên cho biết, mưa to, tố lốc tại thị xã Sông Cầu đã khiến 2 người dân thuộc xã Xuân Hòa bị thiệt mạng cùng 1 người khác bị thương. Tố lốc cũng đã nhấn chìm 17 tàu cá và hư hỏng 13 chiếc.

Đồn Biên phòng 344/BĐBP Phú Yên đã cử 35 cán bộ, chiến sĩ phối hợp với địa phương và gia đình trục vớt các phương tiện bị chìm đắm đưa vào bờ. Trong vài ngày tới, do ảnh hưởng của hoàn lưu vùng thấp, tại khu vực duyên hải Nam Trung bộ vẫn tiếp tục có mưa vừa, mưa to đến rất to, cần đề phòng tố lốc cục bộ

C.L.
.
.
.