Đồng Tháp phổ cập phòng chống đuối nước cho trẻ em

Thứ Năm, 28/07/2011, 19:14
Tỉnh Đồng Tháp - một tỉnh vùng đồng bằng sông Cửu Long - đang phấn đấu đến năm 2015, có khoảng 18% trường Tiểu học và THCS đưa môn bơi vào chương trình giảng dạy ngoại khóa cho học sinh.

Sở LĐTB&XH tỉnh Đồng Tháp cho biết từ đầu năm 2011 đến nay trên địa bàn tỉnh đã có 30 trẻ bị thiệt mạng do đuối nước; trong đó riêng trong tháng 6 (tháng hè đầu tiên) đã có đến 13 trẻ tử vong do đuối nước.

Hai vụ đuối nước tại xã Đốc Binh Kiều và Phú Điền, cùng huyện Tháp Mười (xảy ra ngày 27/6 và 7/6) làm 2 em dưới 5 tuổi là Nguyễn Văn Đoàn (3 tuổi) và em Phạm Nguyễn Huỳnh Kha (2 tuổi) thiệt mạng. Nguyên nhân là do gia đình không trông nom, để các em chơi gần ao.

Người lớn lơ là là một trong những nguyên nhân khiến trẻ bị đuối nước.

Để kéo giảm đến mức thấp nhất số trẻ em bị thiệt mạng do đuối nước, ngoài công tác tuyên truyền, vận động người dân, nhà trương tăng cường quản lý trẻ, UBND tỉnh Đồng Tháp cũng vừa phê duyệt kế hoạch phổ cập bơi, phòng chống đuối nước ở trẻ em trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2011 - 2015, với mục tiêu là giúp trẻ em biết bơi, có thể tự bảo vệ mình trong môi trường nước, giảm tỷ lệ đuối nước mỗi năm từ 5% - 10%, đồng thời cũng đầu tư, nâng cấp các dụng cụ, thiết bị hỗ trợ cho chương trình phổ cập bơi tại các huyện, thị, thành.

Đồng Tháp phấn đấu đến năm 2015, có khoảng 18% trường Tiểu học và THCS đưa môn bơi vào chương trình giảng dạy ngoại khóa cho học sinh

Thái Bình
.
.
.