Đồng Nai: Truy tặng bằng khen học sinh quên mình cứu bạn

Thứ Ba, 10/03/2009, 15:21
Ngày 9/3, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai - ông Võ Văn Một đã ký quyết định truy tặng bằng khen em Mỵ Duy Thanh, 17 tuổi, là học sinh lớp 11A2, Trường THPT Định Quán, vì đã có hành động cao đẹp quên mình lao xuống dòng nước đang chảy xiết để cứu bạn trong lúc gặp nạn.

Ông Lê Mai Thanh, Trưởng ban Thi đua khen thưởng đã thay mặt Chủ tịch tỉnh, trao bằng khen cùng số tiền 10 triệu đồng hỗ trợ gia đình em Thanh. Trước đó UBND huyện Định Quán, Tỉnh đoàn Đồng Nai và Hội Khuyến học tỉnh cũng đã truy tặng bằng khen và hỗ trợ một số tiền nhỏ giúp gia đình em sớm ổn định cuộc sống.

Ngày 22/2, em Mỵ Duy Thanh cùng nhóm bạn học cùng lớp đến thác Cây Si, thuộc ấp 1, xã Ngọc Định, huyện Định Quán chơi. Tại đây, em Nguyễn Lâm Tuấn Kiệt bị trượt chân ngã xuống thác và bị nước cuốn trôi.

Trước tình huống nguy cấp trên, em Thanh đã quên mình lao xuống dòng thác đang chảy xiết để cứu bạn. Khi đưa được bạn vào bờ, em Thanh đã kiệt sức và bị một luồng nước xoáy nhấn chìm và cuốn em trôi ra xa. Một ngày sau khi xảy ra tai nạn, xác em Thanh mới tìm thấy.

Được biết, gia đình em Thanh thuộc diện nghèo ở địa phương, em là con thứ hai trong gia đình, cả cha và mẹ em Thanh bệnh tật đã mất sức lao động

C.T.
.
.
.