Đồng Nai: Số vụ tai nạn lao động còn cao

Thứ Tư, 07/02/2007, 14:37

Từ đầu năm 2006 đến nay, tại các cơ sở sản xuất, nhà máy, xí nghiệp trên địa bàn tỉnh Đồng Nai đã xảy ra 882 vụ tai nạn lao động (TNLĐ) làm chết 31 người và bị thương 851 người, trong đó có 794 người bị thương nặng.

Ngoài ra, số lao động bị bệnh nghề nghiệp, nhiễm các loại hóa chất độc hại cũng chiếm con số khá lớn.

Hầu hết các vụ TNLĐ là do các doanh nghiệp chủ quan trong việc kiểm tra, giám sát máy móc, thiết bị và thiếu các dụng cụ bảo hộ an toàn cho người lao động. Các vụ TNLĐ chết người chủ yếu là do điện giật, ngã từ trên cao xuống, các thiết bị va đập hoặc đè lên người lao động. Những công nhân bị bệnh nghề nghiệp do phải làm việc trong những môi trường độc hại, nhưng thiếu những dụng cụ bảo hộ an toàn.

Tuy nhiên, việc người lao động chưa được huấn luyện về an toàn vệ sinh lao động và chủ quan trong việc chấp hành các nguyên tắc lao động cũng là nguyên nhân dẫn đến nhiều vụ TNLĐ. Đáng chú ý, những vụ TNLĐ xảy ra trong thời gian qua chủ yếu là ở các doanh nghiệp tư nhân và các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài.

Hiện Liên đoàn Lao động tỉnh Đồng Nai đang phối hợp với các ban, ngành chuyên môn tiến hành giám định tỷ lệ thương tật đối với những lao động bị thương và bị bệnh nghề nghiệp để có chính sách hỗ trợ

Hải Châu
.
.
.