Đồng Nai: Phát hiện kho chứa chất thải nguy hại trái quy định

Thứ Hai, 26/07/2010, 10:13
Đêm 23 rạng sáng 24/7, lực lượng Cảnh sát Môi trường (PC36), Công an tỉnh Đồng Nai đã phát hiện một kho chứa chất thải nguy hại với số lượng lớn tại ấp Thiên Bình, xã Tam Phước, TP Biên Hòa (Đồng Nai).

Tại kho chứa, PC36 đã phát hiện các loại rác thải nguy hại như thùng phuy đựng hóa chất, các thùng, can nhựa nhiễm hóa chất và các phế thải công nghiệp khác ở bãi rác và kho chứa rộng hàng ngàn mét vuông.

Khai báo trước lực lượng cảnh sát môi trường, chủ cơ sở bà Hoàng Thị Bích Liên nói, số rác thải công nghiệp nguy hại trên do bà thu mua từ các doanh nghiệp ở Tây Ninh và ở huyện Long Thành, TP Biên Hòa (Đồng Nai). Điều đáng nói, một số loại rác thải công nghiệp nguy hại trên, cơ sở này cho tiêu hủy bằng cách đốt, chôn lấp hoặc cho xe ủi xuống các mương nước gần đó để tẩu tán. Với những cách làm không đúng quy trình trên đã gây nguy hại cho môi trường quanh khu vực kho bãi trên.

Đại tá Nguyễn Phi Hùng, Phó Giám đốc Công an Đồng Nai cho biết, cơ sở trên của bà Hoàng Thị Bích Liên đã hoạt động khoảng 2 năm nay, tuy nhiên lại không có giấy phép và không có bất kỳ giấy tờ nào cho phép hoạt động trong lĩnh vực môi trường.

Hiện vụ việc đang được Công an tỉnh Đồng Nai lập hồ sơ xử lý

Sỹ Tuyên
.
.
.