Đồng Nai: Nhiều vụ TNGT nguyên nhân do uống rượu bia

Thứ Năm, 16/09/2010, 09:36
Tình trạng nạn nhân bị tai nạn giao thông (TNGT) đến cấp cứu có sử dụng rượu bia, chiếm trên 20% số nạn nhân bị TNGT đến cấp cứu tại các bệnh viện ở Đồng Nai. Trong đó nạn nhân bị TNGT khi điều khiển môtô, xe gắn máy chiếm tới 85%, qua xét nghiệm nồng độ cồn trong máu các nạn nhân cao gấp nhiều lần theo quy định của pháp luật.

Liên quan đến vấn đề này, Thượng tá Trịnh Sáng, Phó trưởng Công an huyện Vĩnh Cửu cho biết: TNGT đặc biệt nghiêm trọng làm 3 bố con tử vong xảy ra vào lúc 16h45' ngày 9/2 tại Km 23 + 500, đường 761, ấp 6, xã Mã Đà là do người bố điều khiển xe trong tình trạng say rượu.

Trung tá Nguyễn Thanh Hải, Đội trưởng Đội CSĐT tội phạm về TTXH Công an huyện Trảng Bom cung cấp cho chúng tôi một số vụ, trong đó có vụ xảy ra ngày 11-4 tại Km 1858 + 100 QL1A, thuộc ấp Ngũ Phúc, xã Hố Nai 3, làm 1 người chết, 1 người bị thương nặng.

Thời gian qua, các cơ quan chức năng ở Đồng Nai đã nhiều lần cảnh báo và xử lý về tình trạng lạm dụng rượu bia trước khi điều khiển phương tiện, song tình hình này vẫn chưa có chiều hướng giảm.

Hậu quả của những vụ TNGT để lại thật nặng nề, không chỉ mất đi người thân, mà phần lớn nạn nhân lại là lao động chính trong gia đình, rồi gánh nặng về chi phí mai táng hoặc bị thương (nhất là bị thương nặng) đã làm cho không ít gia đình lâm vào cảnh nợ nần do phải cầm cố nhà cửa, ruộng vườn để lấy tiền điều trị cho người thân

Công Trường
.
.
.