Đồng Nai: Nhiều cơ sở giết mổ gia súc, gia cầm không đảm bảo vệ sinh

Thứ Tư, 25/11/2009, 16:18
Dù lực lượng Công an, Quản lý thị trường và Thú y đã tăng cường phối hợp với các địa phương mở đợt kiểm tra đột xuất, xử lý gần 100 cơ sở giết mổ gia súc, gia cầm trái phép nhưng vẫn còn hàng trăm cơ sở lén lút hoạt động và gia súc, gia cầm đưa vào giết mổ không có nguồn gốc; giết mổ ngay trên sàn ngập nước, nơi giết mổ và nơi nuôi nhốt chuẩn bị giết mổ nằm kề nhau không đảm bảo VSATTP.

Tỉnh Đồng Nai có khoảng 315 cơ sở giết mổ gia súc, gia cầm nhỏ lẻ, trong đó có trên 80% cơ sở không đảm bảo vệ sinh thú y trong khâu giết mổ. Từ đầu năm 2009, Phòng Cảnh sát môi trường (PC36) Công an tỉnh Đồng Nai đã phối hợp với các ngành chức năng tổ chức tuyên truyền cho 50 công ty, doanh nghiệp, cơ sở chăn nuôi, giết mổ gia súc, gia cầm nhằm nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, chấp hành nghiêm Luật Bảo vệ môi trường trong kinh doanh sản xuất.

Trong thời gian qua cho thấy, mặc dù lực lượng Công an, Quản lý thị trường và Thú y đã tăng cường phối hợp với các địa phương mở đợt kiểm tra đột xuất, xử lý gần 100 cơ sở giết mổ gia súc, gia cầm trái phép nhưng vẫn còn hàng trăm cơ sở lén lút hoạt động và gia súc, gia cầm đưa vào giết mổ không có nguồn gốc; giết mổ ngay trên sàn ngập nước, nơi giết mổ và nơi nuôi nhốt chuẩn bị giết mổ nằm kề nhau không đảm bảo VSATTP.

Để bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng, lợi ích kinh doanh cho những doanh nghiệp làm ăn chân chính và bảo vệ môi trường, các cơ quan chức năng ở tỉnh Đồng Nai cần phối hợp chặt chẽ hơn, thường xuyên kiểm tra, kiên quyết xử lý các cơ sở giết mổ gia súc, gia cầm trái phép

Thu Thảo
.
.
.