Đọc và làm theo sách - một hoạt động có ý nghĩa của Trại giam Thủ Đức

Thứ Sáu, 03/05/2013, 23:06
Nằm trong khuôn khổ chuỗi hoạt động chương trình nói lời hay, hành động đẹp – Đọc và làm theo sách do Trại giam Thủ Đức (Z30D Bình Thuận) phối hợp với Công ty First News – Trí Việt tổ chức, 1.000 cuốn tự truyện “Đừng bao giờ từ bỏ khát vọng” của chàng trai không chân không tay nhưng lập nhiều kỳ tích trên thế giới, Nick Vujicic đã được First News – Trí Việt tặng tủ sách của trại giam. Ban tổ chức còn chiếu bộ phim cảm động về cuộc đời của Nick cho phạm nhân xem.

Chia sẻ về chương trình, Đại tá Trần Hữu Thông, Giám thị Trại giam Thủ Đức cho biết, tấm gương của Nick không chỉ có ý nghĩa cho các phạm nhân mà còn cho chính những cán bộ quản giáo, chiến sĩ trong trại giam.

Mặc dù chương trình diễn ra trong chưa đầy hai tiếng nhưng hiệu quả khá bất ngờ. Rất nhiều phạm nhân gần như đã bị chai sạn về cảm xúc nên việc Nick làm cho họ khóc và nói ra hết được là một điều kỳ diệu. Điều đó chứng tỏ trong sâu thẳm tâm hồn mỗi phạm nhân đều có sự hướng thiện.

Hoạt động này đã khơi gợi sự hướng thiện, giúp các phạm nhân thêm nghị lực, ý thức trong công tác cải tạo. Các thước phim cũng giúp cho các cán bộ quản giáo trong việc phát triển các ý tưởng hoạt động giáo dục tâm lý cho phạm nhân...

K.Ngọc - N.H.
.
.
.