Đoạt vòng nguyệt quế Đường lên đỉnh Olympia 2014, Nguyễn Trọng Nhân giành suất học bổng trị giá 35.000 USD

Thứ Hai, 04/08/2014, 09:06
Ngày 3/8, vòng chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2014 đã diễn ra tại Hà Nội. Người chinh phục được vòng nguyệt quế năm 2014 với giải thưởng là suất học bổng du học nước ngoài trị giá 35.000 USD là Nguyễn Trọng Nhân, học sinh Trường Trung học phổ thông Chuyên Tiền Giang có số điểm cao nhất cuộc thi năm nay - 260 điểm.

Trọng Nhân luôn là một học sinh giỏi của lớp. Trong năm 2012 - 2013, Nhân từng đạt giải nhì trong cuộc thi Đường đến vinh quang do Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh Tiền Giang tổ chức. Nhân từng chia sẻ chặng đường thi của mình cũng gặp nhiều khó khăn. Hôm nhận được điện thoại báo đi ghi hình lần thứ ba, điện thoại của Nhân bị hỏng nên không nghe được. Cậu đã rất hồi hộp, lo lắng chờ đợi và may mắn cuộc điện thoại thứ hai đã mỉm cười với cậu.

Khác với vẻ ngoài điềm tĩnh trên truyền hình. Nhân là một cậu học trò rất lém lỉnh và vui tính. Sau những giờ học căng thẳng, Nhân thích chơi đá bóng và nuôi cá.

Từ 14 năm qua, chương trình Đường lên đỉnh Olympia là một sân chơi giao lưu học tập vô cùng quen thuộc và gắn bó với nhiều thế hệ học sinh Việt Nam. Chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm 2014 diễn ra tại Hà Nội với cuộc thi tài tri thức giữa bốn thí sinh xuất sắc nhất: Nguyễn Ngọc Anh (Trung học phổ thông Cầu Xe - Hải Dương, nhất Quý I), Vũ Tiến Đạt (Trung học phổ thông Chuyên Lê Quý Đôn - Điện Biên, nhất Quý II), Nguyễn Hoàng Bách (Trung học phổ thông Năng khiếu - Thành phố Hồ Chí Minh, nhất Quý III) và Nguyễn Trọng Nhân (Trung học phổ thông Chuyên Tiền Giang – Tiền Giang, nhất Quý IV)

H.K.
.
.
.